Ung thư vú chiếm 21% các ung thư ở nữ giới

05/11/2017 - 18:27
Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo “Bước tiến mới trong điều trị ung thư vú di căn Her2 dương tính”, do BV K Trung ương phối hợp cùng với Văn phòng đại diện Hoffmann La Roche tổ chức hôm nay (5/11) tại Hà Nội.
Theo PGS.TS.BS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 11.000 ca mắc mới, trong đó có trên 5.000 trường hợp tử vong do ung thư vú. Theo thống kê của Bệnh viện K, hiện ung thư vú chiếm đến 21% các ung thư xảy ra ở nữ giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Tuy nhiên, TS Thuấn cho rằng, hiện vẫn còn khoảng 40% bệnh nhân ung thư vú đến khám ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp khó khăn, thời gian sống của bệnh nhân không được kéo dài, đặc biệt là với những bệnh nhân bị ung thư vú Her2 dương tính.
ung-thu-vu.jpg
Phụ nữ nên tầm soát ung thư vú định kỳ để giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc ung thư vú

 

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú đang có xu hướng gia tăng, độ tuổi người bệnh cũng ngày một trẻ hóa. Nhờ những tiến bộ của khoa học nên nhiều biện pháp mới, trong đó có liệu pháp Pertuzumab và Trastuzumab emtansine điều trị ung thư vú di căn dương tính với Her2, đã được áp dụng trong chẩn đoán và điều trị ở nước ta. Điều này giúp nhiều người khỏi bệnh, nếu không thì kéo dài thời gian sống, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.

“Cách đây gần 20 năm, tỷ lệ sống sau 5 năm của bệnh nhân ung thư vú chiếm gần 70% thì nay, con số này lên đến trên 80%”, TS Thuấn cho biết. Còn nếu phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%. Vì thế, chị em, nhất là trên 40 tuổi, nên đi tầm soát ung thư vú định kỳ  hằng năm nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm