Vợ tảo tần nuôi chồng bệnh và 3 con nhỏ nheo nhóc

24/09/2018 - 11:39
Không có nghề nghiệp ổn định, chị Nguyễn Thị Dúng đành chọn công việc làm phu, làm mướn dãi nắng dầm mưa để có tiền nuôi gia đình 5 miệng ăn. Việc ngày có ngày không với gánh nặng chồng bệnh và 3 con nhỏ nheo nhóc, song không vì vậy mà quật ngã mọi cố gắng của chị.

 

Trước đây, anh Nguyễn Văn Tính - chồng chị Dúng - còn mạnh khỏe thì đi kéo đáy ngoài biển. Cuộc sống gia đình tuy không dư dả gì nhưng cũng đủ cái ăn, cái mặc. Bỗng hơn 2 năm nay, anh bị đau nhức xương đùi, đi lại khó khăn lắm, phải chống gậy và nương nhẹ. Bác sĩ nói anh bị thoái hóa xương đùi, phải mổ thay xương với số tiền khoảng hơn 100 triệu đồng. Gia cảnh khó khăn vậy thì vay mượn ở đâu ra? nên chị đành đưa anh về nhà uống thuốc bắc qua ngày.

 

Anh đành luẩn quẩn ở nhà với con, còn chị Dúng nghiễm nhiên trở thành lao động chính trong gia đình. Với công việc lột ghẹ thuê, làm việc nhà mướn cho người ta, ngày kiếm được khoảng 100 ngàn để tiện tằn lo cơm nước, dư chút nào thì mua cho chồng ít thuốc giảm đau.

dsc02260.JPG
Chị Dúng bên chồng và các con

 

Thương mẹ vất vả, đứa con trai lớn Nguyễn Quốc Duy, năm nay mới 13 tuổi đã cố gắng đỡ đần phụ mẹ. Cứ ngoài giờ học, Duy lại đi bắt ốc, kéo lưới để kiếm cái ăn. Nhiều nhiều chút thì bán lấy vài chục ngàn để anh chị em có tiền đi học.

 

Thế nhưng, bệnh anh Tính ngày càng thêm nặng, nhà cửa thì mục nát, rệu rã sắp sập, mấy đứa con đi học thì ngày càng tốn nhiều chi phí. Những ngày có việc làm thì không sao, gặp phải những ngày mưa gió bão bùng, không việc ở nhà thì đồng nghĩa không có tiền lo cơm nước trong nhà. Những ngày như thế, chị lại sang hàng xóm mượn nhờ ít tiền ít gạo. Nhưng mượn năm bữa nửa tháng thì được, chứ còn vay mà xoay đầu này đắp đầu kia trả không nổi thì đâu ai cho mượn nữa. Hơn nữa cái vùng nông thôn này, có mấy ai khá giả đâu...

 

Hỏi chị định tính sao cho những ngày sắp tới, chị thở dài: “Cũng chưa biết tính sao, nếu không làm ra tiền thì ráng cho thằng Duy học hết học kỳ này rồi nghỉ...”.

 

Nói rồi, chị nhìn xa xăm. Biết sao được, đời mình nghèo thì lại nối tiếp đời con, đời cháu. Cũng cố gắng lắm nhưng cũng chỉ biết hy vọng mà thôi... 

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình chị Nguyễn Thị Dúng - Địa chỉ: Ấp Ô Rô, Xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất - 82 Nguyễn Phi Khanh, P.Tân Định, Q.1, TPHCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm