Vụ Con Cưng: Sẽ công bố vi phạm nếu có của thành viên đoàn kiểm tra

31/08/2018 - 06:28
Chiều 30/8, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết hết tháng 8 sẽ công bố kết quả của tổ rà soát đánh giá quy trình kiểm tra, chấp hành quy định pháp luật của Công ty cổ phần Con Cưng và Cục Quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ có liên quan.
Chiều 30/8, tại buổi họp báo phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết: Từ 30/7 đến 10/8, sau khi tiến hành kiểm tra sơ bộ, căn cứ vào kết quả kiểm tra trên các cửa hàng, về sản phẩm hàng hoá và các hoạt động liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng, đoàn kiểm tra đánh giá về cơ bản Công ty này đã chấp hành đúng quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cả về chất lượng hàng hoá và nguồn gốc xuất xứ.
 
Nêu quan điểm của Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng là công việc hết sức quan trọng; phải thực hiện thường xuyên trên địa bàn cả nước với tất cả loại hình doanh nghiệp, tất cả các loại hàng hoá, sản phẩm, kể cả dịch vụ có liên quan.
 
thu-truong-do-thang-hai.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương

 

Tuy nhiên, việc kiểm tra đó “cần phải đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, theo đúng quy trình, quy định và quan trọng nhất không được gây phiền nhiễu, không được làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và phải thực hiện theo đúng pháp luật, phải bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng”, ông Hải nói.
 
Chính vì vậy, sau khi có kết luận liên quan đến Công ty cổ phần Con Cưng, ngày 17/8, Bộ Công Thương đã hành Quyết định số 2936 thành lập tổ rà soát đánh giá quy trình kiểm tra, chấp hành quy định pháp luật của Công ty Con Cưng và Cục Quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ có liên quan đến tổ công tác thanh tra.
 
Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Hết tháng 8/2018 sẽ có kết luận chính thức; chúng tôi sẽ làm chi tiết, cẩn thận, sẽ có đánh giá chính thức việc vi phạm nếu có của các thành viên đoàn kiểm tra”.
 
Đồng thời sẽ có thông báo chi tiết, rộng rãi trên các cơ quan báo chí, cũng như Công ty Con Cưng và đặc biệt là đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.
 
Như Báo PNVN điện tử đã đưa tin, từ ngày 30/7/2018 đến ngày 10/8/2018, Bộ Công Thương thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng.
 
con-cung.jpg
Hệ thống cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng

 

Kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty, Đoàn kiểm tra đánh giá, Công ty đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ, thủ tục hàng hóa nhập khẩu.
 
Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các Chi cục QLTT đối với 192 vụ kiểm tra đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật của Công ty. Cụ thể: vi phạm về nhãn hàng hóa, vi phạm về khuyến mại, vi phạm quy định về thương mại điện tử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm