Xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, tương tác và xã hội hóa

PL
17/01/2020 - 11:27
Xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, tương tác và xã hội hóa
Theo thông tin ghi nhận từ trang Thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, trong năm 2019 có hơn 1 tỷ lượt tham gia kho trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee. Trung bình mỗi ngày, Shopee ghi nhận 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên tính năng Shopee Live. Chuyên gia từ Shopee cho rằng, nền tảng mua sắm trực tuyến sẽ được cá nhân hoá, tăng cường tính năng tương tác, xã hội hơn trong năm 2020.

Một trong những thành quả nổi bật năm 2019 của Shopee chính là xác định ba yếu tố then chốt trong xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2020: Cá nhân hoá, Tương tác và Xã hội. Năm 2020, Shopee tiếp tục nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng cách làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên thú vị, cá nhân hoá và tương tác hơn.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam, cho biết: "Shopee đã có một năm 2019 tuyệt vời. Trong bối cảnh thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới thì thử thách của chúng tôi chính là mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến có yếu tố cá nhân và phù hợp với mỗi người dùng. Shopee tin rằng đây sẽ là xu hướng phát triển của mua sắm trực tuyến và chúng tôi cam kết sẽ sớm hiện thực hóa điều này".  

Những con số ấn tượng của Shopee sau khi kết thúc năm 2019

Những con số ấn tượng của Shopee sau khi kết thúc năm 2019

Theo ghi nhận, để có được vị trí top đầu trong hoạt động TMĐT 2019, Shopee đã đầu tư chiến lược mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến gắn liền với yếu tố xã hội và tính tương tác cao. Vui vẻ chính là yếu tố trọng tâm trong trải nghiệm mà Shopee mang đến cho người dùng, với kho trò chơi giải trí khổng lồ cùng những tính năng độc đáo tích hợp ngay trên ứng dụng mua sắm đã thu hút lượng lớn người dùng trên toàn khu vực. Kết quả: Hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi giải trí trên ứng dụng Shopee, con số ghi nhận được trong năm 2019; Trung bình một ngày, Shopee ghi nhận 10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên Shopee Live.

Bên cạnh đó, các đối tác của Shopee là các Thương hiệu và nhà bán hàng cũng ghi nhận kết quả trưởng vượt bậc trong năm 2019. Cụ thể, nhà bán hàng trên toàn khu vực đạt được mức tăng trưởng ổn định về Tổng lượng đơn đặt hàng trong năm qua, đặc biệt vào thời điểm diễn ra sự kiện mua sắm lớn nhất năm. Thêm vào đó, rất nhiều Thương hiệu và Nhà bán lẻ đã hợp tác cùng Shopee nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, theo đó, tổng số lượng mặt hàng trên Shopee Mall đã tăng gấp đôi trong năm 2019.

Để thu hút người tiêu dùng, Shopee thường xuyên thực hiện các đợt ưu đãi hấp dẫn

Để thu hút người tiêu dùng, Shopee thường xuyên thực hiện các đợt ưu đãi hấp dẫn

Theo đánh giá từ Shopee, xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm mới 2020 sẽ là: Cá nhân hoá, Tương tác và Xã hội hóa. Điều này khiến Shopee cải tiến mới trên nền tảng TMĐT của mình nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến có tính cá nhân và giải trí cao hơn.

Theo đó, tại Shopee năm 2020, hoạt động mua sắm cá nhân gắn liền với dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI): tăng cường sử dụng AI và big data (tập dữ liệu lớn) trong việc tổ chức quá trình mua sắm mang tính cá nhân hóa của người dùng; Gia tăng mức độ tương tác của người dùng bằng kho trò chơi giải trí khổng lồ - Shopee liên tục đổi mới kho trò chơi giải trí trên ứng dụng mua sắm Shopee nhằm mang đến cho người dùng không gian giải trí đầy vui nhộn; Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed.

Nguồn: Shopee
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm