• Mới cập nhật:

Độc - Lạ

Xuất hiện mạng xã hội ẩm thực ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Bảo Minh 21/01/2020 - 05:38 PM
Với việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al), mạng xã hội ẩm thực Hatto hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Không giống các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là "trái tim" trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh là ẩm thực. Đây cũng là mạng xã hội chuyên sâu thuần túy về ẩm thực đầu tiên tại Việt Nam.

Khi đăng tải hình ảnh lên, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Hatto sẽ giới thiệu những món ăn tương tự, và cả những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc gợi ý những địa chỉ được đánh giá cao về món ăn đó.

Xuất hiện mạng xã hội ẩm thực ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Hatto đoán tên món ăn mà người dùng chia sẻ hình ảnh

Công nghệ của AI trên mạng xã hội này cũng tạo ra tính năng tương tự như chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của các ứng dụng thương mại điện tử. Ví dụ, người dùng chụp một hình ảnh món ăn lên thì ứng dụng sẽ tự động phân tích để trả lời đó là món gì và những người khác từng bình luận thế nào về món này.

Sau khoảng hơn 10 lần đăng tải hình ảnh món ăn, AI của Hatto cũng sẽ hiểu sở thích ăn uống của người dùng để đưa ra các gợi ý ăn uống hợp khẩu vị trong ngày. Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên cho biết, bước đầu, mạng xã hội này mới trả lời được câu hỏi cơ bản là "Hôm nay ăn gì?". Đội ngũ phát triển đang hướng đến giải quyết câu hỏi "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" cho người dùng trong tương lai.

Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm "dưa hấu", "gạo", "quà" nhằm tạo sự thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi hay tham gia sự kiện; và sử dụng để gửi tặng, trao đổi với bạn bè trong danh sách.

Xuất hiện mạng xã hội ẩm thực ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - Ảnh 2.

Hatto là mạng xã hội ẩm thực chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam

Đội ngũ phát triển Hatto có khoảng 20 người. Startup này hướng đến xây dựng mạng xã hội trên 5 khía cạnh chính, gọi là "ngũ hành" trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, món ăn, người nấu, nơi ăn, nguyên liệu.

"Những nội dung không liên quan tới ẩm thực sẽ không được đăng tải nhờ vào hệ thống kiểm soát tự động bằng AI. Để thể hiện sự trân trọng, người dùng cũng không thể đăng tải hình ảnh một phần ăn đang dang dở", nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm