10x nghiên cứu đề tài 'thất tình - dạt nhà'

23/12/2015 - 17:30
Hoàng Bảo Ngọc và Lương Ngọc Diệp đến từ trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy) mang đến Cuộc thi khoa học kỹ thuật thành phố Hà Nội đề tài hiện tượng yêu sớm của lứa tuổi học sinh THCS.

Hoàng Bảo Ngọc cho biết: Đề tài xuất phát từ câu chuyện có thật trong lớp của em. Năm Ngọc học lớp 7, có một bạn gái rất xinh xắn trong lớp được rất nhiều bạn trai “để mắt” tới. Bạn gái này đã yêu một anh học lớp 9.

Hoang-Bao-Ngoc-1.JPG

Hoàng Bảo Ngọc (phải) và Lương Ngọc Diệp tác giả đề tài hiện tượng yêu sớm của học sinh THCS.

Ảnh: Duy Tuấn

Từ khi “dính” vào yêu, bạn học sa sút. Khi bố mẹ của bạn gái này biết chuyện đã ngăn cấm, mắng chửi bạn rất nhiều. Bạn đã bỏ nhà đi lang thang. Buồn hơn là đến năm lớp 8, bạn gái đó đã bị bố mẹ chuyển trường. Ngày chia tay bạn, trong Ngọc đã dấy lên rất nhiều cảm xúc băn khoăn, buồn bã. Ngọc bị ám ảnh bởi câu hỏi: Liệu yêu tuổi này có quá sớm?

Từ câu chuyện này, Ngọc đã cùng với Diệp lựa chọn đề tài đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều học sinh THCS hiện nay.

Hai em đã tiến hành khảo sát 387 học sinh lớp 8, lớp 9 trong trường.

Với sự giúp đỡ của thầy cô chủ nhiệm các khối lớp, kết quả khảo sát khá bất ngờ: Có 17% các bạn được hỏi băn khoăn với vấn đề này; 18% đang có người yêu.

Điều đáng nói là, phần lớn các bậc phụ huynh không biết con mình đang yêu.

Ngọc và Diệp cho rằng THCS là độ tuổi quá sớm để yêu. Chỉ nên là bạn bè thân thiết và cùng nhau vươn lên trong học tập.

Hai em cũng kiến nghị với các bậc phụ huynh: Phản ứng tiêu cực của cha mẹ khi thấy con đang yêu có thể gây hậu quả không tốt. Do đó, các phụ huynh nên bình tĩnh và khéo léo xử lý vấn đề, để sự việc không bị đẩy đi xa hơn.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố của Hà Nội vừa khai mạc sáng nay tại trường THPT Chu Văn An. Năm nay, có 82 đề tài ở các lĩnh vực đời sống xã hội tham gia cuộc thi này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm