11 bất ngờ từ kem đánh răng

27/08/2015 - 14:29
Không chỉ “tiêu diệt” vi khuẩn, giúp hàm rằng trắng bóng, kem đánh răng còn có nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới.

“Trị” mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá “tấn công”, bạn nên nhanh chóng thoa kem đánh răng lên nốt mụn để cải thiện, kiếm soát tình trạng sưng tấy và giúp những tổn thương trên da nhanh chóng lành lại.

 

Bôi kem đánh răng lên vết mụn để không sưng tấy
Làm dịu cảm giác bỏng rát

Nếu bị bỏng, bạn nên nhanh chóng xối nước lạnh vào vùng da bị bỏng. Sau đó bạn thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên da. Bạn sẽ thấy dễ chịu nhanh chóng.

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những vết bỏng nhẹ, không gây tổn thương da. Trường hợp bị bỏng nặng, bạn cần đến gặp bác sĩ đế được chăm sóc kịp thời.

 “Trị” vết côn trùng đốt

Khi bị muỗi hoặc kiến đốt, làn da sẽ sưng tấy và ngứa ngáy. Bạn nên lấy một ít kem đánh răng thoa lên vùng da bị tổn thương để loại bỏ cảm giác khó chịu.

 Khử mùi hôi

Rửa cá, thái hành, bóc tỏi hay bất cứ mùi khó chịu nào bám lên đôi tay khi làm bếp mà ngay cả nước rửa tay, xà bông cũng không thể giúp bạn? Chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên tay, sau đó rửa lại với nước sạch, tình hình sẽ được cải thiện ngay lập tức

Với những chiếc xoong, chảo bị ám mùi thức ăn, bạn cũng có thể áp dụng cách làm trên.


Rửa tay bằng kem đánh răng giúp da tay sạch sẽ và thơm mát

Tẩy vết ố

Vết ố vàng, vết rượu vang hay vết mực vấy bẩn trên quần áo mà xà phòng thông thường không thể tẩy sạch, bạn không nên dùng thuốc tẩy vì dễ phai màu và giảm “tuổi thọ” của vải. Thay vào đó, bạn có thể thoa kem đánh răng lên vết bẩn để “tống khứ” những vết bẩn khó ưa kia.

Làm mới giày da

Với những đôi giày da bị bao phủ bởi bụi bẩn, bạn không còn phải lo lắng việc làm mới chúng. Hãy “hô biến” những đôi giày cũ thành bóng đẹp như ban đầu bằng cách thoa kem đánh răng lên giày, dùng dụng cụ đánh giày để xử lý.

 Xóa dấu bút chì

Trẻ nhỏ nghịch ngợm có thể tô bút chì màu lên tường nhà. Để xóa những dấu của bút chì, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên và dùng một chiếc khăn ẩm lau, mọi “vết tích” sẽ biến mất.

Tạo sáng đồ bằng bạc

Trang sức bằng bạc đeo lâu ngày sẽ bị xỉn màu, cũ kỹ. Chỉ cần dùng kem đánh răng thoa lên đồ bằng bạc, rồi lấy bàn chải đánh răng để đánh lại những món đồ này.


 
Kem đánh răng còn có thể dùng để làm mới đồ trang sức

“Là phẳng” vết xước

Với những vết xước trên mặt đĩa CD, DVD, chỉ cần dùng một chút kem đánh răng thoa lên bề mặt của chúng, sau đó lấy khăn mềm lau sạch. Như vậy bạn đã có thể “xóa sổ” những vết xước.

 Sạch vết gỉ sắt

Bạn muốn làm sáng trở lại những vật dụng bằng sắt đã bị gỉ do độ ẩm, do thời gian? Chỉ cần dùng kem đánh răng và khăn lau để lau chùi chúng thường xuyên. Thành phần silica trong kem đánh răng sẽ “đánh bật” những vết gỉ sắt.

 Làm bóng móng tay

Không nhất thiết phải dùng đến các loại sơn làm bóng móng tay, đơn giản là bạn chỉ cần cắt tỉa móng tay gọn gàng, sau đó dùng bông gòn và kem đánh răng đánh lên bề mặt móng. Cách này sẽ giúp móng tay của bạn trở lên sáng bóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm