15 năm nhớ Trịnh Công Sơn

12/03/2016 - 17:52
Đã 15 năm trôi qua, kể từ ngày Trịnh Công Sơn từ giã cõi tạm trần gian, các tác phẩm và hình ảnh của ông vẫn luôn in đậm trong tâm trí của nhiều khán giả đam mê âm nhạc.
Khán giả yêu nhạc Trịnh tập trung ca hát tưởng nhớ nhạc sĩ vào ngày 1/4/2015. Theo gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thời điểm này số lượng người đăng ký hiện nay đã lên tới hơn 2.000 người.
Các CLB Trịnh Công Sơn khắp nơi trên cả nước đang chuẩn bị chương trình riêng tưởng nhớ Trịnh Công Sơn vào đúng ngày giỗ 1/4. Các cá nhân như anh Tâm ở Pleiku, Lê Trinh ở Sài Gòn, Hữu Lợi ở Huế đã khởi xướng tập trung các bạn yêu nhạc Trịnh để tổ chức "Đêm thao thức cùng Trịnh" tại mộ Trịnh Công Sơn đêm 1/4. Nhóm cộng đồng ở Sài Gòn với chương trình hành hương viếng mộ nhạc sĩ sáng ngày 1/4 như hàng năm - và hát với nhau tại một địa điểm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP HCM.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và em gái Trịnh Vĩnh Trinh. Ảnh của nhiếp ảnh Dương Minh Long, tư liệu do vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cung cấp cho báo Phụ Nữ Việt Nam.
Gia đình ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, hiện còn nhiều CLB Nhạc Trịnh trên khắp cả nước đã liên hệ với gia đình để mời tham dự chương trình âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ tại Huế, Hải Phòng, Sài Gòn.... "Nhỏ nhưng đậm chất Trịnh".
 Điêu khắc gia Hà Minh Tuấn đang phác thảo tượng Trịnh Công Sơn cho con đường mang tên nhạc sĩ nằm ven Hồ Tây, Hà Nội. Ảnh: ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cung cấp
Bên cạnh đó, Đà Nẵng có riêng một chương trình nhạc Trịnh khá hoành tráng cho hơn 1.000 khán giả tại Nhà hát Trưng Vương. Nhóm "Vì ta cần nhau" sẽ tổ chức một đêm nhạc Trịnh với chủ đề "Rừng xanh xanh mãi" đúng ngày giỗ nhạc sĩ để gây quỹ mua áo ấm và sách vở cho trẻ em miền núi.

Tại Nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ có 3 đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn từ 1/4 đến 3/4 với sự tham gia của các văn nghệ sĩ, ca sĩ hàng đầu Việt Nam.
 Phòng đọc sách gia đình của một khán giả mê nhạc Trịnh tự thiết kế. Ảnh: ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cung cấp
Riêng tại Sài Gòn, ngoài chương trình do gia đình nhạc sĩ tổ chức, sẽ có Tuần lễ Trịnh Công Sơn trên đường sách Nguyễn Văn Bình - bên hông nhà thờ Đức Bà và Bưu Điện TP. Tại đây sẽ trưng bày sách Trịnh Công Sơn và áo dài Trịnh Hoàng Diệu do gia đình và công ty LeMedia đồng tổ chức.

Chương trình Trịnh Công Sơn trong Huế Festival cũng sẽ được diễn ra ngày 1/5 trên đường Trịnh Công Sơn. Triển lãm tranh do các hoạ sĩ Huế, Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng và Canada vẽ cảm nhận của họ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được trưng bày tại khách sạn Hoàng Đế trong suốt tuần lễ Festival Huế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm