1,5 tuổi đã bị tàu hỏa cán

04/11/2015 - 14:32
Mới 18 tháng tuổi, bé Nguyễn Văn Danh (SN 2005) đã bị tai nạn tàu hỏa thảm khốc. May mắn giữ được mạng sống, song bé đã mất đi vĩnh viễn bàn chân trái, hậu môn và cả bộ phận sinh dục.
Đến nay, ký ức kinh hoàng xảy ra cách đây gần 10 năm vẫn còn ám ảnh chị Nguyễn Thị Hồng Oanh (SN 1979, ngụ tỉnh Khánh Hòa), mẹ của Danh. Chị kể: “Khi tôi đang mải cho đàn heo ăn sau vườn thì bé Danh bất ngờ mở cửa rồi chập chững đi ra khu đường ray xe lửa, chỉ cách nhà vài chục mét. Đoàn tàu lao đến, thắng gấp nhưng không kịp. Bé Danh bị hất văng ra xa, thân dưới chỉ còn chân phải. Hay tin con bị nạn, tôi gào thét đau đớn rồi ngất lịm”.

Tổn thương quá nghiêm trọng, bé được chuyển từ Bệnh viện Cam Ranh vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM). Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy da mông để đắp vào phần thân dưới bị tàu nghiến nát và dùng 1 đoạn ruột làm ống dẫn chất thải ra ngoài trên thành bụng. Bộ phận sinh dục của bé không chữa được vì đã bị cán nát hoàn toàn.
Chị Oanh đang chăm sóc, vệ sinh vết thương cho con

Anh Nguyễn Văn Thi (SN 1973, cha bé Danh) là lao động chính trong nhà với mức thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng. Chị Oanh ở nhà nội trợ, nuôi đàn heo và chăm sóc mảnh vườn trồng hoa màu. Tằn tiện lắm mới lo đủ sinh hoạt trong gia đình. Khi bé Danh bị tai nạn, anh chị đã phải vay mượn khắp nơi, lo chi phí phẫu thuật cho con.

Sau 4 tháng điều trị, sức khỏe của bé Danh đã dần bình phục và chuyển về quê. “Không còn hậu môn và bộ phận sinh dục, mọi sinh hoạt cá nhân của bé được thông qua ống hậu môn giả nên việc chăm sóc, vệ sinh rất khó khăn, vất vả. Mỗi lần nhìn thấy những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể con là tôi lại bật khóc và luôn day dứt vì phút bất cẩn của mình”, chị Oanh nghẹn ngào.

Khi vết mổ lành lặn, bé Danh bắt đầu bò quanh nhà, rồi dần dần vịn ghế đứng lên, nhảy lò cò bằng 1 chân. Đến nay, bé đã làm quen với đôi nạng gỗ, tự đi lại, lớn khôn bình thường như những trẻ khác và rất ham học. Suốt 5 năm liền, bé luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Nghị lực sống, ý chí kiên cường đã giúp cậu bé bước đầu vượt qua bi kịch đau thương. Song, khi nghĩ về tương lai của con, chị Oanh lại trăn trở: “Tôi chỉ mong sao sẽ lắp được cho con một cái chân giả để cháu đi lại được dễ dàng hơn. Xa hơn nữa là sẽ có thể phẫu thuật tái tạo lại bộ phận sinh dục cho con, giúp bé có thể hòa nhập tốt hơn với cuộc sống”.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Thi, thôn Vĩnh Phú, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, ĐT: 0936.159.388.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình bé Danh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm