15.000 người tham gia 'Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting'

09/01/2017 - 14:48
Sáng 7/1/2017, chương trình 'Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 12 - 2017' đã diễn ra tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng với lộ trình 2,2 km quanh khu vực The Cresent (Hồ Bán Nguyệt, Q.7, TPHCM).
Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 15.000 người và đã vận động quyên góp được 3,1 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ.
 Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch ủy ban Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, tham gia đoàn đi bộ
Trong đó, các đơn vị đã đóng góp tích cho chương trình như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino - Pacific, Công ty Điện Lực Hiệp Phước, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (Đông Nam Á). Công ty TNHH CLS Việt Nam, Công ty TNHH Kyta, Lãnh sự quán Đan Mạch, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý…

Toàn bộ số tiền vận động được từ chương trình sẽ được chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh (TPHCM) nhằm hỗ trợ đồng bào đón Xuân Đinh Dậu 2017. Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TPHCM và Quỹ “Bảo trợ Tài năng thể thao” của Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM.
Ở lần thứ 12, chương trình đã có nhiều đổi mới trong tổ chức, nhằm mang đến sự thú vị, hứng khởi hơn cho người tham gia đi bộ như: các tiết mục biểu diễn sôi nổi, các hoạt động cổ động trên đường đi, rút thăm trúng thưởng… Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức sử dụng tiếng trống trong nghi thức khai mạc, đồng thời các đội trống cũng được bố trí trên lộ trình đi bộ. Sở dĩ, tiếng trống được chọn làm điểm nhấn, bởi mỗi nhịp trống vang lên không chỉ mang đến không khí sôi động nhằm cổ vũ cho người đi bộ mà còn tượng trưng cho những nhịp tim yêu thương, đồng điệu. Những nhịp tim này luôn hướng đến ý nghĩa cao đẹp của chương trình là mang đến cho người nghèo một cái Tết đủ đầy và ấm áp hơn.

Được biết, chương trình đi bộ bắt đầu thực hiện từ năm 2003 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng. Ngày 08/01/2006 chương trình được tổ chức với tên gọi “Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting - cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Central Trading & Development (CT&D Group) - nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển vùng đất phía Nam TPHCM.
 Chương trình đã thu hút được 3,1 tỷ đồng và được dành cho các quỹ từ thiện làm công tác an sinh xã hội
Đây là một sự kiện cộng đồng thường niên do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè tổ chức với mục đích gây quỹ hỗ trợ đồng bào nghèo mỗi dịp Xuân về. Sau 12 lần tổ chức, chương trình đã vận động, quyên góp được gần 26 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc người nghèo tại địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm