17 tuổi kiếm bộn tiền từ internet

11/08/2016 - 08:59
Temper Thompson là 1 nhà tiếp thị internet, chuyên gia phát hành sách điện tử Kindle. Mới ở tuổi 17, cậu thanh niên người Mỹ này đã có hơn 10.000 lượt bán hàng trực tuyến chỉ trong vòng 1 năm qua, đem lại thu nhập 6 con số.
bqtc-28.jpg
 Temper Thompson (trái) và một đồng nghiệp lớn tuổi

Khi mới học lớp 8, Temper đã quyết định không hỏi xin tiền bố mẹ và cũng không hứng thú với mùi thơm của món khoai tây chiên nữa. Cậu bắt đầu thử sức với tiếp thị trực tuyến. Mục tiêu của Temper lúc đó là kiếm được 100 USD/tháng.

Hiện tại, Temper đã 17 tuổi và việc phát hành sách điện tử Kindle đang mang về cho cậu 30.000 USD/tháng. Con số này lớn hơn thu nhập mà nhiều người Mỹ trưởng thành có thể kiếm được trong suốt 1 năm. Dưới đây là chia sẻ của Temper về 5 “chiêu” đã giúp cậu có được thu nhập 6 con số trước khi bắt đầu bước vào giảng đường đại học. 

  1. Hãy hành động

Bài học đầu tiên là bạn phải thực sự làm điều gì đó. Temper nhìn nhận: "Rất nhiều người nói về những điều họ muốn làm, song họ chưa bao giờ thực sự làm nó. Nếu bạn không hành động thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được thành công".

“Chúng ta đều biết những người như thế. Chúng tôi có thể cũng từng là người như thế. Nhưng vấn đề ở đây là: Những ý tưởng, thậm chí là những ý tưởng tuyệt vời, thực ra có giá khá rẻ. Chúng ta có thể có chúng ở nhiều thời điểm. Việc thực hiện chúng mới thực sự đem lại khác biệt. Điều đó mới thực sự tốn thời gian và công sức. Nhiều người không bao giờ hiểu điều đó”, Temper chia sẻ, cậu đã nhận ra nó ngay từ khi học lớp 8. 

  1. Thất bại là một lợi thế

Khi triển khai công việc, sai lầm luôn xảy ra. Temper đã trải qua rất nhiều lần thử nghiệm và mắc sai sót khi cậu phát triển kinh doanh, song những gì xảy ra tiếp theo đó mới là vấn đề. Có rất nhiều người đã cố gắng, thất bại và cuối cùng đành bỏ cuộc. "Chẳng có gì lạ khi họ không bao giờ đạt được thành công. Thất bại là một lợi thế. Bạn học từ những sai lầm của mình và sẽ nhận được những thứ tốt hơn", cậu tâm sự. 

  1. Giữ tập trung

Theo Temper, bạn cũng cần phải trau dồi, mài dũa ở một lĩnh vực nào đó và gắn bó với nó. Ngày nay, chúng ta nghe rất nhiều về sự chú ý ngắn hạn. Chúng ta nghe về việc giới trẻ không thể ngồi yên hoặc giữ tập trung vào một điều gì đó như thế nào. Temper quan niệm, đây là điều đáng lo ngại và có thể là điểm chí mạng. "Thứ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể làm là chỉ cần tập trung vào một điều gì đó. Bạn có thể phát triển lớn hơn nhiều khi bạn duy trì sự tập trung", chàng trai tài năng này khuyến cáo. 

  1. Gần gũi những người tích cực

Bạn cần phải có một mạng lưới đúng đắn, nói cách khác mà một mạng lưới hỗ trợ có thể mang đến cảm hứng, sự khích lệ và nâng cao tinh thần.

Bố mẹ Temper là những doanh nhân. Họ sở hữu 1 cửa hàng cà phê và họ rất hạnh phúc với cuộc sống của mình. Họ không tìm cách để mở rộng nó. Temper lại có tham vọng. Cậu muốn tiếp tục phát triển và bố mẹ đã ủng hộ cậu. Song, họ không cho cậu bất kỳ hỗ trợ tài chính nào, Temper đã phải bắt đầu từ con số 0 và duy trì việc tái đầu tư lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, bố mẹ đã cho cậu rất nhiều hỗ trợ tinh thần. Đó là một môi trường quan trọng và cần thiết.

Temper khẳng định: "Nếu bạn để xung quanh mình toàn những người tiêu cực và không thành công, thì nó sẽ kéo bạn đi xuống. Những người tích cực sẽ hỗ trợ và giúp bạn duy trì sự tập trung trong công việc". 

  1. Tiếp tục tiến về phía trước

Dưới đây là con số có thể gây ấn tượng với bất kỳ nhà đầu tư tiềm năng nào: Temper từng đạt mục tiêu 100 USD/tháng nhưng cậu đã không dừng lại ở đó mà tiếp tục sải bước. Temper nhận thấy rằng, với một số thay đổi, cậu có thể kiếm được 1.000 USD/tháng. Khi đã có được 1.000 USD/tháng, cậu vẫn không dừng bước. Cậu tiếp tục tiến lên, thực hiện nhiều hơn một số thay đổi và đã đạt đến con số 10.000 USD/tháng. Mục tiêu tiếp theo của cậu trong năm nay là làm ra 100.000 USD/tháng. Hiện tại, Temper vẫn đang làm rất tốt cho tiến trình này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm