2 kẻ lang thang lừa đại gia nửa tỷ đồng

03/10/2016 - 18:30
Là đại gia buôn bán ô tô có máu mặt nhưng anh Hà đã bị 2 kẻ lang thang lừa mất 580 triệu đồng. Có tiền, cặp đôi lừa đảo mua xe SH sắm điện thoại 80 triệu đồng, sống vương giả như đại gia.

Nguyễn Duy Lợi (SN 1974, trú ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) và Hoàng Thị Nhung (SN 1981, ở phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) tình cờ gặp nhau ở Hà Nội. Trước đó, do chẳng chịu chí thú làm ăn, lại hay chơi bời nên Lợi đã bị vợ chia tay.

Trong khi đó, hoàn cảnh của Nhung cũng rất bi đát. Lấy phải người chồng nghiện ngập. Sau đó, chồng Nhung đã phải vào tù vì tội liên quan đến ma túy và hiện vẫn đang thụ án trong trại giam. Chán nản với cuộc sống gia đình, Nhung bỏ mặc đứa con nhỏ mới được 10 tuổi ở quê lang bạt khắp nơi.

Giữa năm 2014, sau khi gặp nhau, Lợi và Nhung nhanh chóng kết thành một cặp ăn ở với nhau như vợ chồng. Dù chẳng có nguồn thu nhập nào nhưng Lợi và Nhung chơi sang: Thuê hẳn một phòng của nhà nghỉ sống với nhau. Được một thời gian, số tiền mang theo chẳng mấy chốc đã hết. Đề có tiền trang trải cuộc sống, Lợi đã có sáng kiến là lên Internet “săn mồi”. Kế hoạch của Lợi được nhân tình hưởng ứng nhiệt tình.

01.JPG
Bị cáo Lợi và Nhung trước vành móng ngựa

Tháng 7/2015, Lợi vào Internet tìm kiếm và thấy chị Hà Thị Thanh (SN 1971, ở quận Đống Đa, Hà Nội) đăng tải đang cần bán chiếc ô tô với giá 1,6 tỷ đồng. Ngay lập tức, Lợi gọi điện cho chị Thanh giới thiệu là người chuyên làm trung gian mua bán xe ô tô. Theo đó, Lợi thỏa thuận với chị Thanh là sẽ đưa “đối tác” đến mua xe của chị Thanh với giá chị Thanh mong muốn.

Trước khi đưa khách hàng đến, Lợi nói với chị Thanh là không được tiết lộ giá bán vì giá cả đã được Lợi “làm việc” đâu vào đó. Tin tưởng Lợi, chị Thanh gật đầu đồng ý.

Cùng thời điểm đó, Lợi lên Internet và biết anh Trần Văn Hà (SN 1981, ở Đông Anh, HN) đang kinh doanh ô tô tại phố Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nên chủ động gọi điện cho anh này chào bán chiếc ô tô của chị Thanh.

Lợi nói với anh Hà là chỗ người nhà của chị Thanh và sẽ bán chiếc xe với giá 1,2 tỷ đồng. Là người lão luyện trong việc định giá xe nên sau khi xem xe, anh Hà nhanh chóng đồng ý mua.

Anh Hà tin Lợi và chị Thanh là người nhà, trong khi chị Thanh lại nghĩ Lợi và anh Hà là chỗ quen biết nên quá trình mua bán diễn ra suôn sẻ. Sau khi đã thống nhất được giá cả, Lợi yêu cầu anh Hà đặt cọc cho chị Thanh 50 triệu đồng, anh Hà đồng ý. Tiếp đó, Lợi tiếp tục yêu cầu anh Hà chuyển nốt số tiền còn lại vào tài khoản.

Để anh Hà tin tưởng, Lợi đưa số tài khoản cho chị Thanh và nhờ chị Thanh nhắn tin để anh Hà chuyển vào. Anh Hà sau đó đã chuyển vào tài khoản gần 600 triệu đồng. Thấy tài khoản có tiền, lập tức Lợi và tình nhân rút sạch rồi cao chạy xa bay. Có được số tiền lớn, Lợi “tậu” ngay xe SH hết 120 triệu đồng, mua điện thoại và sim mới hết 80 triệu đồng, số còn lại cặp tình nhân thả sức chơi bời.

Sau khi chuyển tiền, anh Hà và chị Thanh liên lạc với Lợi không được, lúc này họ mới biết mình đã bị lừa. Làm đơn tố cáo Lợi lên cơ quan công an, đúng 1 tháng sau, cặp “vợ chồng hờ” này cùng bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Ngày 30/9, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Lợi và Nhung đều bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Xem xét toàn bộ nội dung cùng các tình tiết của vụ án, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Duy Lợi 12 năm tù và Hoàng Thị Nhung 8 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

Đây là lần đầu tiên Lợi dính vòng lao lý nhưng với Nhung là lần thứ 2. Vào năm 2012, Hoàng Thị Nhung từng bị TAND huyện Gia Lâm xử phạt 11 tháng tù cũng vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chưa được xóa án tích. Với bản án nghiêm khắc lần này, hy vọng người đàn bà tội lỗi này sẽ “cải tà quy chính”, trở về với nẻo thiện sau quá trình vào trại giam gột rửa tội lỗi.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm