2 lựa chọn khi mua lò nướng

03/09/2015 - 11:14
Lò vi sóng kèm chức năng nướng đã trở nên phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế, lò vi sóng không thể thay thế hoàn toàn lò nướng chuyên dụng. Do đó, các loại lò nướng vẫn có những vị trí nhất định.

Lò nướng thường có 2 loại: Âm tủ và để bàn. Lò âm tủ là sản phẩm cao cấp có giá rất đắt, được trang bị mạch điều khiển điện tử và màn hình LCD hiển thị các thông số nhiệt độ, chế độ nướng... trong khi các lò nướng để bàn giá rẻ hơn nên chỉ trang bị điều khiển bằng cơ.

 Lò nướng âm tủ. Ảnh minh họa

Lò nướng âm tủ là loại lò được gắn cố định vào tủ bếp gia đình nên rất gọn gàng và đẹp mắt. Lò âm tủ thuộc dòng sản phẩm cao cấp có mức giá từ 15 triệu đồng trở lên, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca, Fagor, Bosch, Teka; loại điều khiển điện tử của Electrolux công suất nướng 2.300W, dung tích 66L, nhiệt độ cao nhất 250 độ C giá 19 triệu đồng. Ưu điểm của loại lò này là nhiệt độ cao và được duy trì ổn định, đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nướng thường xuyên và nướng những loại thực phẩm kích thước lớn như gà, vịt, ngan... Ngoài ra, một số loại lò nướng âm tủ thuộc dòng sản phẩm cao cấp còn có thêm tính năng tự làm sạch nhiệt phân. Chỉ cần chọn chức năng nhiệt phân, lò sẽ tự tính toán thời gian và nhiệt lượng cần thiết phụ thuộc vào độ bẩn của lò và biến mọi thứ thành tro. Bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng một chiếc khăn ẩm.

Lò nướng để bàn rất phong phú về dung tích, tính năng và mục đích sử dụng. Loại lò nướng này được bán rộng rãi tại các cửa hàng đồ gia dụng và siêu thị điện máy với mức giá khá “mềm”, chỉ từ khoảng 700.000đ trở lên, trong đó có khá nhiều model phổ thông giá nằm trong khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng.

 Lò nướng để bàn. Ảnh minh họa

Khác với lò nướng âm tủ phải đặt cố định bên trong khoang tủ bếp, lò để bàn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp nên tính di động cao hơn và cũng rất tiện dụng. Tuy giá rẻ và dễ di chuyển nhưng lò nướng để bàn có một nhược điểm chung là nhiệt độ kém ổn định hơn so với lò âm tủ, vì sử dụng hệ thống cửa cách nhiệt được tối giản để giảm giá thành sản phẩm.

Dung tích lò nướng để bàn khá đa dạng, từ 8L tới lớn nhất là 80L, trong đó các lò dung tích từ 8L đến 40L phù hợp với gia đình, còn dung tích trên 40L phù hợp với nhà hàng.

Nếu gia đình có điều kiện tài chính, gian bếp rộng rãi thì lựa chọn tối ưu vẫn là loại lò âm tủ, tiện dụng, dễ vệ sinh và cho chất lượng món nướng tốt nhất. Với lò để bàn, một số loại kích thước nhỏ chỉ dùng để nướng thực phẩm và bánh mì, không làm được bánh gatô hay các loại bánh phức tạp hơn.

Ngoài 2 loại lò nướng kể trên, trên thị trường còn có một số sản phẩm cũng phục vụ cho mục đích nướng thực phẩm như vỉ nướng, bếp lẩu nướng... cho phép nướng kiểu BBQ, như vỉ nướng điện Electrolux công suất 2.200W giá 1,1 triệu đồng, vỉ nướng Zelmer công suất 2.000W với 5 chế độ nướng, giá 2,25 triệu đồng.

Loại lò nướng dạng nồi thủy tinh có ưu điểm là dễ làm sạch sau khi nướng nhưng không phù hợp để nướng bánh. Đối với loại vỉ nướng, lẩu nướng thì chức năng sử dụng hơi khác: Không có khoang lò nên không thể nướng bánh, bạn chỉ nên dùng để nướng thịt thay cho bếp nướng than thông thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm