2 tàu hỏa đâm nhau, ít nhất 44 người thiệt mạng

26/11/2016 - 10:50
Ngày 25/11, hai tàu hỏa đâm mạnh vào nhau bốc cháy tại một vùng hẻo lánh Semnan ở phía Bắc Iran làm 44 người thiệt mạng và 103 người bị thương.
Truyền hình Nhà nước Iran đưa tin tai nạn xảy ra khi một đoàn tàu tiến vào nhà ga cách thủ đô Tehran khoảng 300km về phía Đông và đâm vào một đoàn tàu khác đang dừng. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất xảy ra tại Iran.
tai-nan-duong-sat-iran-8.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Thống đốc tỉnh Mohammad Reza Khabbaz cho biết vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Semnan, trên tuyến đường sắt nối giữa thủ đô Tehran và thành phố lớn thứ hai của Iran là Mashhad. Đoàn tàu cao tốc chạy từ Tabriz ở phía Tây Bắc tới Mashhad đã dừng lại, nguyên nhân ban đầu được cho là do lỗi kỹ thuật hoặc thời tiết quá lạnh.
tai-nan-duong-sat-iran-2.jpg
Cảnh bốc cháy khi tàu va chạm
Sau đó, một đoàn tàu chở khách thứ hai lao mạnh đến từ phía sau khiến 2 toa trên tàu cao tốc đã bốc cháy. 4 toa phía trước của đoàn tàu thứ hai chạy từ Semnan tới Mashhad, đã bị trật đường ray và lật nhào.
 
Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy một cột khói đen lớn bốc lên và lửa bốc lên dữ dội từ các toa tàu cửa kính vỡ vụn. Lực lượng cứu hỏa khẩn trương dập tắt đám cháy trong lúc các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Theo người đứng đầu cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp của Iran, ông Hossein Kulivand, trên 2 tàu lúc xảy ra tai nạn có 400 người nhưng hiện chỉ có 100 người may mắn sống sót.
tai-nan-duong-sat-iran-5.jpg
Cứu hỏa cố gắng dập tắc đám cháy
Ông Hassan Shokrollahi - Giám đốc Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ tại tỉnh Semnan - cho biết, do địa thế hẻo lánh của khu vực nằm giữa Semnan và Damghan của hiện trường vụ tai nạn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ có trực thăng mới tiếp cận được hiện trường. Những người bị thương đã được trực thăng chở tới các bệnh viện ở Semnan và Damghan. Tuyến đường sắt từ Tehran tới Mashhad đã tạm thời bị phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Con số thương vong ước tính sẽ còn tăng trong vài giờ tới.
tai-nan-duong-sat-iran-6.jpg
Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đưa người tới cứu hộ các nạn nhân
Hàng năm, có khoảng 17.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại Iran, chủ yếu do người dân không tuân thủ luật giao thông, các phương tiện lạc hậu cũng như thiếu các dịch vụ y tế khẩn cấp

Dưới đây là video về hiện trường vụ tai nạn:



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm