26 nghệ sỹ Việt... cắn móng tay

04/01/2016 - 16:46
26 nghệ sỹ, người nổi tiếng Việt Nam tham gia chiến dịch “Những kẻ cắn móng tay” để thể hiện thái độ không tin tưởng vào tác dụng được quảng cáo là "thần kỳ" của sừng tê giác.
Trong số đó có, ca sĩ Thu Minh, MC/diễn viên Trấn Thành, ca sĩ Đông Nhi, ca sĩ Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Anh Khoa, siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi...

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi tham gia chiến dịch "Những kẻ cắn móng tay" - Ảnh: CHANGE

Chiến dịch truyền thông xã hội này do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) tổ chức, kéo dài từ ngày 3/1/2016 đến ngày 31/1/2016, nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về sừng tê giác và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng, bằng cách không tiêu thụ sừng tê giác.

Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay được thể hiện một cách tinh tế, giàu tính nghệ thuật, bộ ảnh nhằm châm biếm những người sử dụng sừng tê giác và nhấn mạnh thông điệp "Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!". Dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy, sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay. 

Mỗi nghệ sỹ là một tiếng nói, một hình ảnh lan tỏa thông điệp đến những người hâm mộ, người thân, bạn bè của họ và nhất là đến đông đảo công chúng.

“Trách nhiệm của một người nghệ sỹ là phải dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền tải những thông điệp đúng đắn đến với xã hội, nhất là với những vấn đề đang nguy cấp như sự tuyệt chủng của tê giác” - ca sĩ Đông Nhi, một trong những nghệ sỹ rất tích cực với các hoạt động về tê giác trong thời gian gần đây chia sẻ về lí do tham gia chiến dịch. Cô cũng cho biết thêm: “Tôi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác vì biết nó chỉ có cấu tạo giống như móng tay nên mong muốn mọi người sẽ cùng tôi lan tỏa thông điệp này”. 

Đông Nhi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác - Ảnh: CHANGE

Cũng thông qua bộ ảnh này, chiến dịch gửi lời kêu gọi các bạn trẻ tham gia “Thử thách cắn móng tay cùng sao Việt”. Cuộc thi khuyến khích người tham gia chụp một tấm ảnh bất kì với hành động cắn móng tay một cách sáng tạo và đăng tải lên trang mạng xã hội của mình với các từ khóa #canmongtay, #sungtegiongmongtay, #nailbiters và tag trang mạng xã hội Facebook của WildAid Việt Nam nhằm lan tỏa thông điệp của chiến dịch và kêu gọi người thân và bạn bè cùng tham gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm