3 bước khắc phục làn môi khô nẻ

24/02/2016 - 14:32
Khi môi bạn có dấu hiệu khô nứt, tuyệt đối đừng dùng tay kéo phần môi đã bị bong. Hãy làm theo ba bước giúp đôi môi bạn hồi phục sự tươi tắn nhanh chóng.
Tẩy da chết cho môi
Nhiều người có thói quen dùng tay bóc tách lớp môi bị bong khô, nhưng đây là cách cực kì không tốt vì khi bạn bóc phần da môi chết có thể sẽ làm tổn thương tới phần môi vẫn còn khỏe bên trong. Có rất nhiều cách để lấy đi phần da chết đã bong khô này. Các bạn có thể dùng khăn bông ấm đắp lên miệng, sau đó dùng ngón tay dấp một ít đường trắng đắp lên môi rồi mat-xa trong 3 phút, cuối cùng rửa sạch với nước.
Đắp mặt nạ cho môi
Chị em vẫn thường quen với đắp mặt nạ cho da mặt, nhưng rất nhiều người lại quên đi việc chăm sóc cho môi. Thực ra môi rất mỏng manh, cũng cần được chăm sóc thường xuyên như da mặt vậy. Bạn có thể tự mình làm mặt nạ dưỡng ẩm cho môi bằng cách dùng vaseline hoặc mật ong bôi lên môi, sau đó đắp thêm một lớp màng dùng để bọc đồ ăn lên trên, bạn sẽ thấy hiểu quả dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời.
Dùng son dưỡng môi
Sau khi đắp mặt nạ cho môi bạn vẫn cần bôi son dưỡng bảo vệ môi. Bạn đừng cho rằng bôi một lớp son dưỡng là đủ nhé, bôi dày một chút thì hiệu quả dưỡng môi sẽ càng cao, đặc biệt là phần môi có dấu hiệu khô nứt nhiều hơn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bôi lên môi vài lớp son dưỡng, sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ không còn thấy đôi môi khô ráp nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm