3 lỗi gây bệnh cho trẻ

25/02/2016 - 08:12
Bố mẹ đang chăm con bằng cách ninh nước xương để nấu cháo, xay nát thức ăn hay nêm nếm thức ăn cho trẻ theo khẩu vị của người lớn là chưa đúng, thậm chí có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của con.

Cho bé ăn muối quá sớm:

 Khi trẻ dưới 1 tuổi, bố mẹ không nên nêm muối vào cháo, bột (ảnh minh họa)


Để thận của bé không phải hoạt động quá tải khi còn non nớt thì cha mẹ khi chế biến món ăn cho bé độ tuổi dưới 1 tuổi không nên nêm muối vào cháo, bột. Sai lầm này có thể khiến bé phải đối mặt với nguy cơ mắc chứng bệnh tăng huyết áp, tim mạch. Các loại thực phẩm tự nhiên đều có chứa lượng muối nhất định đáp ứng hàm lượng muối thiết yếu cơ thể cần.

Nấu cháo chỉ với nước xương:

 Nước xương có vị ngọt nhưng không cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể trẻ


Cách nấu này sẽ giúp cháo có vị ngọt nhưng không cung cấp đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cơ thể cần. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên cha mẹ cần cho bé ăn cả thịt xay mới có tác dụng bổ sung lượng đạm thiết yếu, đảm bảo sự phát triển của bé.

Luôn nghiền nhuyễn thức ăn:

Bố mẹ nên tăng dần độ thô cho món ăn để trẻ tập nhai, hứng thú khi ăn và phát triển răng, cơ hàm (Ảnh minh họa)


Vì sợ con trẻ bị hóc, khó nuốt nên một số phụ huynh luôn nghiền nhuyễn bất cứ loại thực phẩm nào trước khi cho con ăn. Thói quen này kéo dài sẽ khiến bé lười nhai, mất hứng thú khi ăn. Lời khuyên là bạn cần tăng dần độ thô cho món ăn để bé có cơ hội được nhai và phát triển răng, cơ hàm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm