3 lỗi làm hại da thường gặp

25/09/2015 - 20:25
Nếu bạn chăm sóc da không đúng cách sẽ gây phản tác dụng, làm hại da. Sau đây là những lỗi các bạn gái thường mắc phải trong khi chăm sóc da mặt:

Tẩy tế bào chết quá nhiều: Tẩy tế bào chết là một trong những phương pháp làm tươi mới và căng mọng làn da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ loại bỏ luôn cả những tế bào non mới tái sinh trên da, từ đó làm cho da bị bào mòn, dễ bắt nắng, gây sạm da và khô da. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi tháng một lần. Sau khi tẩy tế bào chết, tốt nhất nên đắp mặt nạ trái cây, củ quả… để dưỡng da.


Buổi tối là thời gian tái tạo của da vì vậy chỉ nên tẩy da vào buổi sáng

Lạm dụng kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm quá nhiều có thể làm bít lỗ chân lông, từ đó sinh mụn trứng cá hoặc mụn bọc đầu trắng. Để giữ cho làn da có độ ẩm cần thiết bạn nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, đồng thời chỉ thoa một lớp vừa trên da vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó massage nhẹ nhàng.

Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm cho da trở nên "lười biếng", dừng cung cấp độ ẩm tự động

Dùng tay nặn mụn: Những nốt mụn xuất hiện trên mặt khiến nhiều bạn thấy khó chịu và dùng tay nặn. Tuy nhiên, việc làm này rất nguy hiểm vì có nguy cơ để lại vết sẹo lõm hoặc gây nhiễm trùng da. Bởi thế, nếu chỉ một vài mụn nhỏ, bạn nên bỏ qua, tự nó sẽ biến mất. Khi mụn mọc nhiều, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu để có biện pháp xử lý đúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm