3 tuổi chăm mẹ bị tai nạn giao thông

16/10/2015 - 15:21
Bố mẹ ly dị, ông bà ngoại đã mất, bé Qianqian (Hà Nam, Trung Quốc) mới 3 tuổi buộc phải một mình vào viện chăm sóc mẹ bị gãy xương sau tai nạn giao thông.
20 ngày nằm viện, một mình Qianqian giúp mẹ lau tay, lau mặt, đút sữa, đổ bô, gọi y tá... dù cho những hành động ấy vẫn còn gượng gạo và chậm chạp.

Chị Wang Huixian (30 tuổi) ở tỉnh Hà Nam đã phải nhập viện trong tình trạng gãy xương trên nhiều bộ phận của cơ thể sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng hôm 25/9. Vụ tai nạn làm mẹ chị Wang chết ngay tại hiện trường. Bố chị được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Bé Qianqian may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Người đi đường đã đưa chị vào bệnh viện cấp cứu.

 Mới 3 tuổi nhưng bé Qianqian đã khiến nhiều người kinh ngạc khi tự mình chăm sóc cho mẹ bị gãy xương vì tai nạn

Sau tai nạn, người lái xe đã bỏ trốn khiến cho mẹ con chị Wang phải tự chi trả tiền viện phí đắt đỏ. Đã có nhiều nhà hảo tâm tới viện thăm mẹ con chị và cho quần áo, thực phẩm nhưng chị vẫn rất lo lắng bởi không biết sẽ đối mặt với thực tế như thế nào sau khi xuất viện về nhà. Không có ai bên cạnh nên chị thương bé Qianqian không có ai chăm sóc.

Trong phóng sự do Đài truyền hình tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) thực hiện, khi phóng viên hỏi chăm sóc mẹ có mệt mỏi không, Qianqia chỉ lắc đầu. Đôi lúc bé cũng khóc như những đứa trẻ cùng tuổi nhưng luôn là chỗ dựa cho mẹ.

Sau khi những bức ảnh bé gái 3 tuổi chăm sóc mẹ trong bệnh viện được chia sẻ trên mạng xã hội những người xem đã phải rơi nước mắt trước tình cảm và những hành động yêu mẹ ngây thơ của em.

Bé đưa sữa cho mẹ uống như một người lớn thực sự

Ánh mắt ấy, khuôn mặt ấy, lứa tuổi ấy đáng lẽ ra phải được nâng niu che chở. 

Một người phụ nữ tên là Song tâm sự, cô đã khóc khi xem những hình ảnh của bé Qianqian. “Tôi cũng có một đứa con gái 3 tuổi. Tôi không biết nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy thì mẹ con tôi liệu có thể đương đầu với sóng gió được không. Tôi thực sự cảm phục cô bé ấy”. Chị Song đã gửi số tiền 200 nhân dân tệ (tương đương khoảng 700 nghìn đồng) cùng với rất nhiều đồ tới bệnh viện giúp đỡ mẹ con bé.

Tài khoản Mia thì bình luận: "Người cha của bé đang ở đâu? Cho dù đã li dị nhưng anh không thể làm ngơ với tình cảnh vợ con mình thế này được khi mà cả thế giới đang rơi nước mắt thương em".

'Nhìn dáng đi lũn cũn, tất bật lo toan như người lớn, sự lo lắng trên gương mặt thơ ngây, không ai nghĩ đây là em bé chỉ mới 3 tuổi' - Tài khoản Sun bình luận.
Hiện tại, có rất nhiều kênh truyền hình và báo chí Trung Quốc đang kêu gọi các tổ chức và cá nhân hảo tâm giúp đỡ hai mẹ con bé Qianqian. 

Nhìn cái dáng vẻ lụi cụi với chậu nước trong nhà vệ sinh để lấy nước cho mẹ khiến không ai cầm được nước mắt 

 Có lẽ đây là trường hợp hiếm trên cả thế giới bởi ở tuổi này của bé việc lo cho người khác là điều gần như không thể

Bé đã nhiều lần khóc vì sợ hãi nhưng sau khi được mẹ trấn an, Qianqian lại vững lòng tiếp tục chăm mẹ 

Chị Wang Huixian bật khóc vì quá thương con gái

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm