300 thủ tục về lao động, người có công được thực hiện qua internet

24/11/2017 - 10:45
Chiều 23/11, Bộ LĐ-TB&XH chính thức khai trương Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của Bộ. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện hơn 300 thủ tục hành chính về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
pho-thu-tuong-vu-duc-dam.jpg
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TB&XH

 

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng lao động và phúc lợi xã hội là 2 trong 6 lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến liên quan nhiều nhất đến người dân. Việc khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TB&XH “đã thực hiện đúng theo tinh thần thuê dịch vụ CNTT, xây dựng một nền tảng chung để các doanh nghiệp khác cùng kết hợp, tham gia”.

Đồng thời, Phó Thủ tướng mong muốn Bộ LĐTB&XH nhanh chóng mở rộng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ công cấp độ 4, bắt đầu từ những dịch vụ người dân quan tâm nhất, có liên quan đến thanh toán. Đồng thời tiếp thu ý kiến phản hồi để cải tiến hệ thống, giao diện thuận lợi nhất cho người dùng. Bên cạnh việc triển khai 242 dịch vụ thuộc thẩm quyền, Bộ cần hướng dẫn đến tỉnh, huyện, xã, tiến tới kết nối và cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, Chính phủ.

dich-vu-hanh-chinh-cong-bo-lao-dong.jpg
 Chính thức khai trương Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của Bộ LĐ-TB&XH, cung cấp hơn 300 thủ tục hành chính về lao động, người có công, xã hội 


Theo ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Hiện tại, ngành lao động, thương binh và xã hội đang cung cấp trên 300 thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong đó có gần 140 thủ tục hành chính ở cấp trung ương. Dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội có liên quan đến nhiều đối tượng như người dân, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, hoạt động an toàn lao động, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam (hàng triệu đối tượng).

Trong năm 2016, Bộ này triển khai 5 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Riêng lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến trong năm 2017 là trên 30.000 hồ sơ, chiếm trên 90% so với tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận xử lý.

cong-dich-vu-hanh-chinh-cong-bo-lao-dong.jpg
 Giao diện chính Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến của Bộ LĐ-TB&XH

 


Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH khẳng định: Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như: truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, việc vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp Bộ trong việc quản lý thống nhất, tập trung việc giải quyết các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm