4 dấu hiệu báo cơ thể bạn có vấn đề

29/04/2016 - 13:27
Cảm thấy khó chịu tuy nhiên không hoàn toàn là ốm, có nghĩa là cơ thể bạn đang có vấn đề. Kiểm tra 4 dấu hiệu phổ biến dưới đây và nguyên nhân của chúng để tìm cách đối phó.
co-the-muon-noi-gi-voi-ban.jpg

‘Tôi luôn rất buồn ngủ’

Buồn ngủ suốt ngày có thể xuất phát từ một số yếu tố rất cơ bản bao gồm thiếu ngủ, ăn quá ít hoặc nghiêm trọng hơn là bệnh thiếu máu hay trầm cảm. Nếu bạn vẫn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ăn uống đầy đủ chất, tuy nhiên vẫn bị rơi vào tình trạng chẳng thể tỉnh táo thì đó là lúc mà bạn nên đến tìm gặp bác sỹ để có lời khuyên chính xác nhất.

co-the-muon-noi-gi-voi-ban-1.jpg

‘Đôi môi của tôi luôn bị nứt nẻ’

Đôi môi nứt nẻ ở mọi thời điểm là dấu hiệu bị mất nước. Hãy cố gắng cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, bên cạnh đó giảm lượng nước soda có đường và nước hoa quả. Ngoài ra hãy chăm chỉ làm bạn với các sản phẩm dưỡng môi.

Chú ý: Đôi khi sử dụng son dưỡng hoặc tẩy da chết trên môi liên tục cũng gây ra những ảnh hưởng tồi tệ vì vậy hãy thử áp dụng một dòng sản phẩm mà có thể sử dụng ít lần trong ngày mà vẫn có hiệu quả.

co-the-muon-noi-gi-voi-ban-2.jpg

‘Tôi bị đau đầu liên tục’

Đau đầu là điều hết sức tồi tệ. Nếu các cơn đau đầu thường xuyên quấy rối bạn, thì có lẽ bạn đang quá căng thẳng. Bên cạnh đó, đau đầu có thể bị gây ra bởi một số nguyên do khác như ngủ không đủ giấc, ăn không đủ chất, thường xuyên lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn có một cuộc sống lành mạnh, nhưng vẫn bị đau đầu, thậm chí bạn còn phải sử dụng thuốc giảm đau thì đây có thể là dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Vì vậy bạn nên đi gặp bác sỹ ngay để được tư vấn tốt hơn.

co-the-muon-noi-gi-voi-ban-3.jpg

‘Dạ dày tôi thường xuyên bị nôn nao’

Thường xuyên cảm thấy buồn nôn và bụng dạ khó chịu? Đừng quá lo lắng vì vấn đề này có thể chỉ là do sự căng thẳng gây ra hoặc dạ dày bạn đang phải tảo một thứ khó tiêu hóa như sữa, gluten hay thậm chí là caffeine. Nếu hạn chế những thứ trên mà cơn buồn nôn và khó chịu vẫn không dứt, thì có nhiều khả năng bạn đã bị mắc hội chứng ruột kích thích hoặc trào ngược axit.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm