4 hành động khiến đồng nghiệp phát điên vì bạn

24/04/2016 - 07:00
Hãy dừng ngay 4 việc làm dưới đây nếu bạn không muốn đồng nghiệp tiếp tục phát điên vì mình.
1_408187.jpg
Với phụ nữ, cắt ngang lời nhau thường đồng nghĩa với việc xung đột sẽ xảy ra.

1. Tung ra ý tưởng quá sớm

Một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành tặng các đồng nghiệp của mình chính là sự kiên nhẫn. Đừng cố gắng sửa chữa, nắn bóp ý tưởng của ai đó trước khi đồng nghiệp của bạn hoàn tất phần thuyết trình và biện minh cho ý tưởng đó.

Không có ý tưởng tồi. Chỉ có những ý tưởng phù hợp và không phù hợp. Hãy lắng nghe các ý tưởng của nhau trước khi tung ra ý tưởng của mình và cho rằng đó là ý tưởng tốt nhất.

2. Gửi những e-mail không cần thiết

Trước khi gửi email tới tất cả các đồng nghiệp, hãy tự hỏi mình “Liệu tôi có cần câu trả lời cho câu hỏi này?”, “Liệu tôi có thể tự giải quyết vấn đề này hay không?”, “Liệu email này có nhất thiết phải gửi đi hay không?”…

3. Cho rằng công việc của bạn “khó nhằn” hơn công việc của người khác

Tôn trọng công việc của người khác và hiểu rằng mỗi ngành nghề, vị trí đều có những khó khăn khác nhau. Rất có thể, bạn chưa trải qua và không thể nào hiểu được các khó khăn đó. Chúng phức tạp và tốn thời gian hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Ai cũng bận. Không nên cho rằng bạn là người duy nhất trong văn phòng đang làm việc còn những người khác đang chơi đùa.

4. “Nhảy vào họng” người khác

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường hay “nhảy vào họng” và cắt ngang lời thoại của những người xung quanh. Khi đàn ông cắt ngang lời nhau, họ có thêm năng lượng và hứng khởi để thảo luận. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, cắt ngang lời nhau thường đồng nghĩa với việc xung đột sẽ xảy ra. Nó gây cảm giác phiền toái cho phụ nữ và ảnh hưởng tới năng suất lao động của họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm