49 năm sống một nhà với 'người lạ'

16/03/2016 - 00:00
Tuy không cùng huyết thống, ba người phụ nữ sống chung với nhau như người một nhà, thậm chí tình cảm của họ còn bền vững hơn các mối quan hệ trong gia đình.

Từ năm 1967, ba cô gái trẻ Margaret Sugg, Nancy Fassett và Barbara Fletcher đã cùng nhau sống và già đi đến tận bây giờ. Không ai trong số họ kết hôn, cuộc sống vẫn như những ngày mới đầu ở cùng nhau kéo dài 49 năm.

Bà Margaret nói: “Chúng tôi giống như chị em ruột, dù vẫn có những lúc tôi và “em gái” mình cãi vã”.

Em gái ruột của bà Barbara, bà Betsy Barnett ban đầu cũng không thể hiểu tại sao ba người họ không chung dòng máu mà có thể cùng nhau sống lâu năm đến vậy, hơn nữa còn duy trì được mối quan hệ lý tưởng. Bà nói: “Tôi không hiểu tại sao, nhưng có thể thấy họ đều là những người lương thiện, thông minh, vui vẻ và biết quan tâm đến người khác. Họ cũng có chung sở thích về bàn luận chính trị, nghe nhạc, đọc sách hay đi du lịch. Có thể vì những lí do đó nên họ quyết định ở cùng nhau”.

Năm 1967, Margaret là nhân viên Quốc hội đến từ Bắc Carolina chuyển tới sống ở một “phòng trọ tập thể” tại Georgetown. Không lâu sau nhân viên quản lý thư viện đến từ Minnesota, Nancy cũng chuyển đến đó ở. Sau khi được nhận làm trợ lý của Margaret, Barbara đã dọn tới ở cùng cấp trên của mình. Dần dần về sau, khi tất cả những người thuê trọ khác đã dọn đi, chỉ còn lại ba người bọn họ trong “phòng trọ tập thể”.

 Bên trái là hình chụp vào giáng sinh năm 1974 tại Georgetown. Bên phải chụp hình ba bà tại thời điểm hiện tại

Vào năm 1975, cả ba người cùng bàn bạc mua một căn hộ bên ngoài để ở. Họ đã mua một khu nhà trọ có năm căn tại Bethesda, Maryland.

Bà Margaret cho biết: “Chúng tôi chỉ nghĩ rằng chuyển đến nơi ở mới sống khoảng 1-2 năm, rồi sẽ có người kết hôn hoặc tự mua nhà ở riêng. Nhưng rồi những gì chúng tôi nghĩ đều không xảy ra, cả ba cứ sống như vậy trong nhiều năm”.

 Hình kỷ niệm giáng sinh năm 1980 và hình chụp hiện tại

Vài năm sau bà Margaret có cơ hội làm việc tại New York, nhưng bà đã đắn đo rất nhiều rồi đưa ra quyết định: “Tôi chợt nhận ra rằng, tôi không thể rời xa bọn họ như vậy được”.

Cả ba người đều không kết hôn. Bà Nancy cho biết: “Chúng tôi đều đã từng hẹn hò với người khác, tuy nhiên lại không nghĩ đến chuyện kết hôn, vì chúng tôi cảm thấy ba người sống cùng nhau như vậy là tuyệt vời nhất”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm