5 bí mật của 'người phụ nữ nghìn tỷ đô la'

10/09/2015 - 17:42
Christine Lagarde là nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên trong các nước G8. Bà còn là cựu Bộ trưởng Bộ thương mại thời Thủ tướng Dominique de Villepin và cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp thời Thủ tướng François Fillon.

Christine Madeleine Odette Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đứng thứ 39 trong danh sách nhân vật quyền lực nhất thế giới và đứng thứ 9 trong danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 theo xếp hạng của Tạp chí Forbes. Hãy cùng khám phá 5 bí mật của “người phụ nữ nghìn tỷ đô la” này!

 Lagarde được gọi là người phụ nữ “đột nhập và xâm chiếm những lĩnh vực của đàn ông”

  1. Tự tin

“Trong hơn 30 năm làm việc, tôi luôn đến những cuộc họp có rất nhiều đàn ông. Tôi là phụ nữ và luôn luôn thấy mình là thiểu số, dù tôi là một luật sư, chủ tịch một công ty hay trong chính phủ. Nhưng tôi thực sự cảm thấy và tin rằng tôi có thể làm tốt với tất cả những gì mà tôi có”

Ở những nơi bà từng làm việc, bà thường là người phụ nữ đầu tiên. Lagarde là nữ Giám đốc điều hành đầu tiên của một trong những công ty luật lớn nhất thế giới Baker & McKenzie. Bà là nữ bộ trưởng Bộ Tài chính đầu tiên không chỉ của nước Pháp mà trong cả các nước G8. Năm 2011, bà trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên của IMF trong suốt 66 năm tồn tại của tổ chức tài chính lớn nhất thế giới này. Lagarde luôn khẳng định điều đầu tiên để mỗi phụ nữ đạt được thành công là sự tự tin vào năng lực của mình. Ngay cả khi bạn bước vào một lĩnh vực luôn được đàn ông “cai trị”, với một nền tảng giáo dục tốt và sự tự tin, bạn hoàn toàn có thể chinh phục lĩnh vực đó.

  1. Khả năng liên kết mọi người

“Đàn ông nói quá nhiều về cái tôi của họ, phụ nữ biết lắng nghe và biết hi sinh cái tôi của mình nhiều hơn”

Đó là một đặc điểm nổi bật của Lagarde. Khi tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc IMF thay thế Strauss-Kahn khi ông nhận cáo buộc về những bê bối tình dục của mình, Lagarde đã dành rất nhiều thời gian để nói chuyện với Strauss-Kahn. “Tôi đã học được rất nhiều từ những gì Strauss-Kahn nói về IMF, bạn luôn có thể học hỏi từ người tiền nhiệm”. Gạt bỏ tiếng nói của cái tôi, Lagarde là người phụ nữ luôn sẵn sàng học hỏi và lắng nghe người khác. Những nhân viên Bộ Tài chính Pháp nói về Lagarde rằng kỹ năng lớn nhất của bà là khả năng lắng nghe, đánh giá và liên hệ chặt chẽ với đồng nghiệp để tạo nên một đội bóng mạnh, có thể vượt qua bất cứ giai đoạn khó khăn nào. “Vào cuối ngày, chúng tôi cần đạt được một thỏa hiệp dựa trên những nền tảng chung và hướng tới mục tiêu chung, thỏa hiệp đó càng bao gồm nhiều người càng tốt” – Lagarde nói. Đó là lý do mà Lagarde chưa bao giờ là một nhà kinh tế nhưng lại thành công trong lĩnh vực này, bởi bà có được những cố vấn giỏi nhất về tài chính và kinh tế. Đó là lý do mà nhiều người gọi Lagarde là nhà lãnh đạo của thời kỳ khủng hoảng.

Sau 2 cuộc hôn nhân tan vỡ, hiện bà là một người mẹ đơn thân nuôi 2 đứa con

  1. Giúp đỡ những phụ nữ khác

“Điều quan trọng nhất với tôi không phải bởi tôi là người phụ nữ đầu tiên mà tôi sẽ không là người phụ nữ cuối cùng ở vị trí này”

Bà dành không ít thời gian trong quỹ thời gian ít ỏi của mình tới các diễn đàn phụ nữ toàn cầu để khuyến khích những phụ nữ khác. “Tôi muốn có nhiều phụ nữ hơn trong lĩnh vực tài chính – tôi nghĩ nó sẽ lành mạnh và minh bạch hơn nhiều”. Chẳng hề ngạc nhiên khi người ta thấy nữ Tổng thống Đức Merkel và Lagarde luôn ăn ý trong những thảo luận của họ. “Họ tin tưởng lẫn nhau và dường như họ nói cùng một thứ ngôn ngữ” – Một nhân viên của IMF khẳng định.

  1. Chấp nhận những hi sinh

Cần phải chấp nhận một thực tế rằng bạn không thể làm tốt tất cả mọi việc”

Lagarde là một người mẹ đơn thân nuôi 2 con sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Trong những bày tỏ của mình, Lagarde luôn nói về cảm giác tội lỗi khi bà làm việc quá nhiều, không có đủ thời gian dành cho con cái. Nhưng “Tôi chấp nhận một thực tế rằng, tôi không thể làm tốt tất cả mọi việc, nhưng tôi không thể để cảm giác tội lỗi điều khiển cuộc sống của mình. Điều quan trọng là các con tôi hiểu được những việc tôi đang cố gắng làm quan trọng với nhiều người. Cho đến giờ, bạn biết đấy, sự thực, các con tôi lại là người hỗ trợ lớn nhất cho sự nghiệp của tôi. Khi các con bạn lớn lên và nói với bạn rằng: Con đánh giá cao những gì mẹ đã làm – đó thực sự là khoảnh khắc hạnh phúc. Khi bạn trở về nhà với những mệt mỏi từ công việc, các con bạn đến bên và nói với bạn: Mẹ, mẹ đã bắt đầu, mẹ phải hoàn thành nó! – đó là thời điểm bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ nhất”.

  1. Luôn luôn là một phụ nữ thanh lịch

“Vâng, tôi có một stylist cho mái tóc và thời trang”

Lagarde là một trong những phụ nữ nổi bật với vẻ thanh lịch ở độ tuổi của bà. Là một cựu vận động viên vô địch về bơi lội, Lagarde luôn giữ thân hình mảnh mai, rắn chắc. Bà nói về sở thích thời trang của mình với thương hiệu Chanel và Ventilo, tập thể dục với một kỷ luật đáng ngưỡng mộ và không bao giờ uống rượu. Lagarde thậm chí có một stylist cho mái tóc, trang điểm và thời trang của bà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm