5 chiêu ghi điểm với mẹ chồng

13/12/2015 - 10:02
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu xưa nay vẫn là đề tài muôn thủa. Và cách khắc phục để hai bên hòa hợp, thoải mái vẫn là câu chuyện chưa có điểm dừng.
Tôn trọng
Ngay cả khi mẹ chồng bạn là người cực kỳ khó tính và khắt khe với bạn nhưng đừng bao giờ nên tỏ thái độ vô lễ với bà. Hành động sai lầm này của bạn, dù chỉ 1 lần, cũng có thể khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trở nên vô cùng tồi tệ và khoảng cách giữa 2 người sẽ ngày càng nới rộng hơn. Hãy để mẹ chồng thấy được thiện chí và tấm chân tình của bạn. Chinh phục mẹ chồng khó tính nên bắt đầu bằng việc chứng tỏ với bà, bạn là cô con dâu ngoan ngoãn, biết trên biết dưới và mẹ chồng là người bạn luôn tôn trọng, kính nể.
Đơn giản hóa
Mọi chuyện sẽ càng trở nên phức tạp và rắc rối nếu bạn luôn nâng cao quan điểm và quan trọng hóa mọi vấn đề. Tốt nhất hãy học cách biến những điều khó khăn, phức tạp thành những điều đơn giản hơn, bởi trong cuộc sống không có điều gì là bế tắc nếu bạn thực sự cố gắng để gỡ rối mọi vấn đề. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhờ thế cũng bớt căng thẳng và không quá nặng nề.

Đừng bao giờ tỏ thái độ vô lễ với mẹ chồng, dù chỉ một lần 

Tránh ghen tị
Nếu mẹ chồng đối xử thiếu công bằng giữa bạn và chồng bạn hoặc chị chồng, em chồng của bạn thì đừng nên góp nhặt những điều đó trong lòng. Lý do cũng thật dễ hiểu vì tình cảm mẹ chồng dành cho bạn chắc chắc không thể bằng tình cảm bà dành cho những đứa con ruột của mình. Càng ngớ ngẩn hơn khi nhiều nàng dâu đem so sánh tình cảm mẹ chồng với mẹ đẻ, vì đây là phép so sánh quá khập khiễng, suy nghĩ này chỉ càng “châm ngòi” cho những bất đồng giữa mẹ chồng - nàng dâu mà thôi. Lời khuyên dành cho bạn là thay vì ghen tị với cách cư xử của mẹ chồng, bạn nên học cách chấp nhận sự thật hiển nhiên đó.
Bình tĩnh và khôn khéo
Mẹ chồng khó tính đôi khi có những hành động khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí là chướng tai gai mắt. Nhưng đừng nên vội vàng “phản pháo” bà với những ngôn từ thiếu lễ độ, coi thường hoặc không biết trên dưới. Bình tĩnh suy nghĩ xem bạn cần nói gì, làm gì lúc này để xử lý được vấn đề theo cách của bạn mà không khiến mẹ chồng bực tức.
Có câu: “Một sự nhịn là chín sự lành” hoặc “Lời nói không mất tiền mua”, hãy lựa chọn ngôn từ sao cho phải phép, khôn khéo để ứng xử với mẹ chồng. Thật sai lầm nếu bạn giận quá mà mất khôn bởi lời đã nói ra rồi không rút lại được, lời ăn tiếng nói thiếu suy nghĩ trong lúc nóng giận có thể tạo nên vết hằn tâm lý khó xóa nhòa với mẹ chồng.

Một câu nói cũng có thể tạo nên về hằn tâm lý suốt đời 

Đừng quá kỳ vọng
Bạn vừa làm một việc tốt với mẹ chồng và mong đợi bà sẽ “đối đáp” lại như những gì bạn đã dành cho bà. Thế nhưng có thể càng hy vọng, bạn lại càng cảm thấy thất vọng nhiều hơn. Trên thực tế, có không ít nàng dâu thường kêu than và oán trách mẹ chồng vì lý do này. Điều đó sẽ càng khiến bạn bị ức chế và luôn ấm ức trong lòng, từ đây trở thành mồi châm cho những cơn thịnh nộ. Trong khi đó, nhiều bà mẹ chồng lại cho rằng những việc làm tốt của con dâu với mình là điều hiển nhiên vì phận làm con không được phép so đo tính toán với mẹ chồng, hơn thế đó chỉ là điều cỏn con so với những gì mà con dâu đang nhận được hay đang hưởng thụ?!
Vì vậy, mỗi khi làm được một việc tốt nói chung và việc tốt với mẹ chồng nói riêng, đừng nên mong chờ một sự báo đáp. Hãy đơn giản nghĩ rằng bạn làm việc tốt cho người này thì không nhất thiết người đó phải “trả sòng phẳng” lại cho bạn, mà sẽ có một ai đó mang đến cho bạn những điều tốt đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm