5 điều quyết định vận mệnh của bạn

08/06/2016 - 09:53
Môi trường, sự kiện, kết quả, hiểu biết và ước mơ chính là 5 yếu tố ảnh hưởng đến cách đặt ra mục tiêu của bạn.

Thiết lập mục tiêu là kỹ năng tuyệt vời để phát triển và học cách làm thế nào để thiết kế tương lai của bản thân. Một cuộc sống tốt nhất là một cuộc sống được thiết kế chứ không phải là một cuộc sống được tạo ra do tai nạn hay chỉ đơn giản là sống để tồn tại. Nếu bạn có thể thiết kế, đặt ra mục tiêu, mục đích cho bản thân mình thì có thể những kết quả mà bạn đạt được sẽ đáng ngạc nhiên hơn nhiều.

Những mục tiêu trong cuộc sống cho bạn cơ hội được trải nghiệm sức mạnh của trí tưởng tượng. Hãy suy nghĩ về nó, hãy tưởng tượng về việc xây dựng sự nghiệp, chinh phục bệnh tật, thiết lập các mối quan hệ … Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn để 'tham dò' tương lai và những gì bạn có thể làm.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện những điều trên, bạn cần phải biết được 5 điều có ảnh hưởng chính đến cuộc sống và mục tiêu của bạn.

5-dieu-anh-hng-den-cuoc-song-cua-ban.jpg

Môi trường

Môi trường sống có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người. Chẳng hạn nếu bạn sống trong một môi trường tích cực, bạn sẽ có xu hướng sống tích cực. Nhưng ngược lại nếu bạn sống trong một môi trường tiêu cực, thì có lẽ lối sống của bạn rất dễ đi theo hướng tiêu cực. Trong hoàn cảnh này, bạn cần phải có một ý trí kiên cường để vượt lên trên hoàn cảnh.

Sự kiện

Sự kiện ảnh hưởng đến chúng ta có thể là lớn hoặc nhỏ, mang tính cá nhân hay quốc gia, thậm chí là toàn cầu. Hãy suy nghĩ và bạn sẽ thấy những sự kiện nhỏ, hàng ngày, các sự kiện trong gia đình hay ngoài xã hội tác động đến bản thân bạn rất nhiều.

Hiểu biết

Chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì chúng ta biết hoặc không biết. Tuy nhiên hãy nhớ những điều sau: Thiếu hiểu biết không phải là hạnh phúc. Thiếu hiểu biết là bi kịch. Thiếu hiểu biết là tàn phá. Thiếu hiểu biết tạo ra sự thiết sót. Thiết hiểu biết tạo ra bệnh tật. Sự thiết hiểu biết sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn.

Kết quả

Chúng ta đều đang bị ảnh hưởng bởi những kết quả. Cho dù đó là kết quả tài chính hoặc kết quả cá nhân hay xã hội, chúng đều tác động đến cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, chính bạn cũng có thể ảnh hưởng ngược lại tới những kết quả. Nếu bạn có nguyên tắc quản lý tốt thì bạn sẽ có những kết quả tốt.

Ước mơ của chúng ta

Chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi ước mơ. Ước mơ chính là thứ tạo nên tầm nhìn về tương lai của mỗi người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm