5 mẹo nhỏ tăng kết nối vợ chồng dù bận chăm con nhỏ

07/04/2016 - 16:02
Những cách sau có thể giúp vợ chồng bạn không bị những bận rộn của việc chăm con hay bao điều vụn vặt hàng ngày ‘ăn mòn’ kết nối.
vochong2.jpg
3 cái ôm mỗi ngày cũng có thể là ‘liều thuốc’ tình cảm cho vợ chồng. (Ảnh: shutterstock)

‘Quy tắc’ 3 cái ôm

3 lần ôm mỗi ngày cũng đủ là ‘liều thuốc’ tình cảm cho hai bạn. Cụ thể, ôm “bạn đời” khi thức dậy vào buổi sáng, về tới nhà sau một ngày bận rộn và sau cùng là vào buổi tối trước khi hai bạn đi ngủ để tăng gắn kết giữa hai người.

vochong3.jpg
Tạo ra một câu nói nào đó ý nghĩa để nói với 'bạn đời' mỗi ngày. (Ảnh: shutterstock)

Tạo một câu ‘thần chú’

Tạo ra câu “thần chú” nói lên cảm xúc của bạn về sự hợp tác của người “bạn đời”. Có thể nói câu: ‘Anh/em rất vui vì chúng ta ở bên nhau’. Tạo nên một câu nói nào đó ý nghĩa và sau đó bạn lặp lại nó hàng ngày.

vochong4.jpg
Dù bận rộn nhưng vợ chồng chớ bỏ quên 'chuyện ấy'. (Ảnh: shutterstock)

Không thể thiếu "chuyện ấy"

Cuộc sống bận rộn khiến sự thân mật “vợ chồng” của bạn giảm sút. Hãy để “chuyện ấy” được “bảo dưỡng định kỳ” thì cuộc hôn nhân của bạn mới “chạy” trơn tru được. Sự “thân mật” có thể diễn ra trong thời gian ngắn nhưng phải đảm bảo có sự ngọt ngào giữa hai bạn.

vochong5.jpg
Vợ chồng nên có kế hoạch dành cho nhau một ngày để cùng nghỉ ngơi. (Ảnh: shutterstock)

Kế hoạch nghỉ ngơi một ngày

Khi nói tới việc vợ chồng dành thời gian một ngày cho nhau, sẽ dễ xuất hiện những lời “bào chữa” rằng bạn không thể có được sự hỗ trợ của người giữ trẻ, bạn không có thời gian. Nhưng tất cả những trở ngại ấy đều có thể được giải quyết với một chút kế hoạch, sắp xếp hợp lý. Bỏ qua được suy nghĩ bạn không làm được thì bạn sẽ làm được.

vochong6.jpg
Tin nhắn quan tâm 'bạn đời' hàng ngày sẽ giúp vợ chồng gắn kết hơn. (Ảnh: shutterstock)

"Kết nối" bằng công nghệ

Đó là lợi thế của bạn để quan tâm “bạn đời”. Thói quen nhắn tin cho bạn đời thường xuyên không phải là sự đùa vui. Bởi khi cảm thấy bị ngắt kết nối với tất cả những điều nhỏ bé về tình hình của “bạn đời” có thể dẫn đến những sự ngắt kết nối lớn hơn nhiều giữa hai bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm