5 nguyên tắc nằm lòng bạn phải biết khi săn hàng giảm giá

15/09/2015 - 15:33
Tình hình ế ẩm đang thúc bách nhiều tiểu thương phải tăng cường xả hàng cuối năm để mong vớt vát vốn liếng. Đó là cơ hội để nhiều người tiêu dùng có thể mua được hàng với giá rẻ.
Mức phổ biến giảm 20%-30% hoặc có thể lên tới 50%-70% so với giá gốc.

Tuy nhiên, để có thể mua ‘hàng xả’ với giá tốt mà vẫn đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng cần lưu ý một số điều sau:

- Phải chăm chỉ đi săn, không chỉ ở những sạp hàng vỉa hè, nơi được coi là chỉ bán hàng 'xôn' đã qua sử dụng, mà cần quan tâm tới cả những cửa hiệu lớn hoặc trung tâm thương mại. Không chỉ có hàng cũ xả hàng mà nhiều món hàng mới chưa qua sử dụng nhưng bị tồn, ế quá lâu, nhiều tiểu thương cũng cần giải quyết gọn trong thòi điểm cuối năm, bao gồm cả một số người muốn vớt vát chút vốn trước khi tháo chạy khỏi thương trường.

Chỉ mua những thứ mình thật cần thiết và luôn giữ quan điểm độc lập khi mua hàng giảm giá. Ảnh: Theo Shutter Stock

- Cần hết sức tỉnh táo khi tiếp cận với những món hàng có giá rẻ bất ngờ. Đừng vì quá say sưa dẫn đến việc mua thiếu cân nhắc, mua cả những món không bao giờ dùng tới, hoặc mua với số lượng quá nhiều, dễ dẫn tới lãng phí.

- Cần xem xét kỹ về nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra kỹ chất lượng các món hàng trước khi quyết định mua bởi những món hàng dỏm, hàng giả, hàng kém chất lượng bị trà trộn vào hàng xịn để đánh lừa người tiêu dùng.

- Khi đi mua có thể rủ thêm bạn bè, đồng nghiệp đi cùng, nhưng hết sức tránh tác động của 'hội chứng đám đông', chỉ mua những thứ mình thật cần thiết và luôn giữ quan điểm độc lập, căn cứ vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Cuối cùng, mỗi người nên có kế hoạch mua 'hàng xả' từ sớm để có nhiều lựa chọn về mặt hàng, đồng thời có được sự chủ động về tài chính.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm