5 thực phẩm cực tốt cho phụ nữ

18/03/2016 - 16:08
Nếu quá bận rộn và không thể đảm bảo khẩu phần ăn của bản thân, hãy để mắt đến những thực phẩm dưới đây, chúng sẽ phần nào bù đắp cho sự thiếu hụt đó.
5-thuc-pham-tot-cho-phu-nu-1.jpg

1. Trứng

Một quả trứng chứa đến 10 chất dinh dưỡng bao gồm: sắt, vitamin D, kẽm, lutein, zeaxanthin, choline và protein chất lượng cao cũng như chất chống oxy hóa. Điều này khiến cho trứng trở thành một phần không thể thiếu trong những bữa ăn lành mạnh của phụ nữ. Được tìm thấy nhiều nhất trong trứng, Vitamin D có tác dụng giúp xương chắc khỏe, bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư, tiểu đường thậm chí chúng còn có tác dụng chong việc kiểm soát cân nặng.

5-thuc-pham-tot-cho-phu-nu-2.jpg

2. Mận khô

Mận khô là một loại trái cây giàu chất xơ giúp cải thiện tổng thể khả năng tiêu hóa của cơ thể, nó đặc biệt trở nên hữu ích với những người phụ nữ mắc chứng rối loạn táo bón hoặc có các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, những chất như vitamin K, magie hay kali có trong quả mận khô còn giúp cải thiện xương, làm chậm quá trình lão hóa xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Bạn có thể ăn kèm với ngũ cốc hay sữa chua vào bữa sáng. Ngoài ra, sử dụng mận khô xay nhuyễn để thay thế đường trong các món bánh là một cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe.

5-thuc-pham-tot-cho-phu-nu-3.jpg

3. Sữa chua Hy Lạp

Bạn muốn một loại thức ăn béo ngậy nhưng vẫn bổ dưỡng? Hãy tìm đến sữa chua Hy Lạp. Loại sữa chua này có hàm lượng canxi cao và cung cấp gấp đôi lượng protein so với các loại sữa chua khác, đồng thời hàm lượng đường lại khá thấp.

5-thuc-pham-tot-cho-phu-nu-4.jpg

4. Cá hồi

Trong tất cả các loại cá thì cá hồi được cho là thực phẩm lành mạnh nhất và tốt nhất cho phái đẹp. Chất protein nạc cùng với chất béo omega 3 được tìm thấy trong thịt cá hồi đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc chống viêm và bảo vệ xương chắc khỏe. Phụ nữ nên thay thế các loại thịt đỏ, đặc biệt là các loại thịt nhiều mỡ trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình bằng cá hồi. Thậm chí các nhà nghiên cứu cũng khuyến khích phụ nữ mang thai nên ăn cá hồi để thai nhi đạt được cân nặng khỏe mạnh.

5-thuc-pham-tot-cho-phu-nu-5.jpg

5. Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Bỏ qua những miếng khoai tây chiên béo ngậy, phụ nữ nên tìm đến một loại thực phẩm ăn vặt khác để thay thế. Và ở đây thực phẩm được đề xuất là quả hồ trăn. 28g hồ trăn tương đương với khoảng 49 hạt có thể cung cấp cho cơ thể một loạt các vitamin, khoáng chất, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu trên thực tế đã chỉ ra rằng ăn khoảng 40g hạt hồ trăn mỗi ngày cùng với chế độ ăn ít béo và ít cholesteron có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ về bệnh tim mạch. Đặc biệt, quả hồ trăn cũng là một vũ khí tuyệt vời của phụ nữ để chống lại quá trình tăng cân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm