5 xu hướng chăm sóc sắc đẹp nở rộ cuối năm 2018

19/09/2018 - 11:07
Theo dự báo, các thương hiệu mỹ phẩm được hậu thuẫn công nghệ sẽ biến đổi lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp vào cuối năm 2018.
Các thiết bị mỹ phẩm thông minh tấn công vào tận nhà bạn
 
Khi công nghệ ngày càng được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, các công ty khởi nghiệp đang tạo ra một loạt các sản phẩm và dịch vụ nhằm vào tận nhà khách hàng an toàn hơn, hiệu quả hơn và kết nối hơn.
 
Trong những năm qua, các thương hiệu làm đẹp lớn và nhỏ đã giới thiệu một loại thiết bị làm đẹp công nghệ cao. Gần đây, nhiều thiết bị trong số này cung cấp cho người tiêu dùng những cách thức mới để tích hợp thói quen chăm sóc cá nhân của họ bằng cách sử dụng công nghệ ngay tại nhà.
 
HiMirror của Tập đoàn New Kinpo ra mắt vào năm 2016, cung cấp một chiếc gương thông minh được điều khiển bằng giọng nói. Amazon Alexa cung cấp lời khuyên làm đẹp cho người dùng. HiMirror tích hợp AI để cung cấp phân tích da hàng ngày rồi khuyến nghị người dùng nên cố gắng trang điểm và chăm sóc da.
 
Công nghệ quét 3D có thể hỗ trợ các phác đồ chăm sóc da cá nhân trong nhà cũng sắp ra mắt. Công ty thiết kế sản phẩm Cambridge Consultants đã phát triển nền tảng chẩn đoán da Skintuition trong khi Neutrogena gần đây đưa ra phần mềm Neutrogena Skin360, một thiết bị quét da dựa trên cảm biến với ứng dụng đi kèm để đo lường làn da của người dùng theo thời gian.
 
Có thể thấy sự đột phá của các nhà sản xuất bất ngờ tập trung vào các thiết bị làm đẹp tại nhà. Chuỗi cửa hàng tạp hóa có trụ sở tại Đức Lidl cung cấp dòng sản phẩm làm đẹp có nhãn hiệu riêng, gần đây đã công bố mặt nạ tự làm, tạo mặt nạ hydrogel tùy chỉnh sử dụng collagen, nước trái cây, sữa hoặc sữa chua.
 
tr11.jpg
Ảnh minh họa

 

Nhiều thiết bị sử dụng tại nhà một cách thông minh cũng đang được dần tung ra thị trường như lược thông minh của L’Oréal, được công bố tại CES 2017, chăm sóc và chải tóc tốt hơn.
 
Salonlab Analyzer & Customizer của Schwarzkopf Professional cung cấp cả thiết bị cầm tay dựa trên IoT để đo độ ẩm, chất lượng và màu sắc của tóc cũng như hệ thống sản xuất độc quyền tạo ra các sản phẩm tóc cá nhân tại chỗ.
 
Thiết bị mặt nạ UFO của Foreo kết hợp liệu pháp ánh sáng LED, liệu pháp lạnh và rung trong điều trị 90 giây.
 
Ngành công nghiệp làm đẹp đổi mới do đám đông dẫn dắt
 
Không có gì bí mật khi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm sự minh bạch khi nói đến các sản phẩm làm đẹp của họ. Bằng cách liên quan đến người tiêu dùng trong quá trình phát triển sản phẩm và ý tưởng, các thương hiệu làm đẹp đang giải quyết nhu cầu của người mua sắm. Phản hồi do đám đông dẫn đầu, cho dù trên nền tảng chuyên dụng hay truyền thông xã hội, cho phép một vòng lặp phản hồi liên tục giữa người tiêu dùng và thương hiệu.
 
Trong khi các công ty chăm sóc cá nhân có ngân sách cho các sáng kiến nghiên cứu thị trường quy mô lớn, hầu hết các công ty khởi nghiệp không có loại ngân sách đó và đã sử dụng các mô hình dẫn dắt đám đông để thu thập phản hồi, giành được lòng trung thành của người tiêu dùng ngay lập tức và phát triển sản phẩm theo cách hợp lý hơn.
 
Các thương hiệu làm đẹp lớn ấp ủ những ý tưởng lớn
 
Các công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh nhiều hơn bao giờ hết. Các thương hiệu làm đẹp đang nổi lên chiếm thị phần càng bị áp lực để phát triển các thương hiệu hấp dẫn có thể cạnh tranh thành công. Và hưởng lợi chính là người tiêu dùng. Họ có những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và có mức giá phù hợp hơn.
 
J-Beauty là thế hệ tiếp theo của vẻ đẹp Đông Á
 
K-beauty đánh vào Hoa Kỳ năm 2011 khi Sephora bắt đầu đưa nhãn hiệu chăm sóc da của Hàn Quốc Dr. Jart . Kể từ đó, người mua sắm phương Tây yêu thích các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc. Các nền tảng thương mại điện tử như Peach & Lily, Soko Glam cùng với các nhà bán lẻ truyền thống như Sephora, Walmart, Target tràn ngập các sản phẩm làm đẹp K.
 
Xu hướng vẻ đẹp Hàn Quốc không có dấu hiệu chậm lại, các nước khác ở châu Á - Nhật Bản nói riêng - đang bắt đầu thu hút sự chú ý cho các sản phẩm làm đẹp của họ với thành phần như rong biển, trà xanh và gạo. Vẻ đẹp, sức khỏe cùng văn hóa Nhật Bản thu hút nhiều người tiêu dùng như một cách tiếp cận tối giản, sang trọng và an toàn.
 
Các sản phẩm làm đẹp bắt nguồn từ phòng thí nghiệm và trang trại
 
Với sự gia tăng các sản phẩm làm đẹp có các thành phần hữu cơ và thực vật, sự quan tâm đến các thành phần dựa trên thực vật đang lan rộng trên cả sản phẩm làm đẹp. Xu hướng dùng nghệ, moringa, dầu dừa và probiotic đang được các thương hiệu làm đẹp ưa chuộng và thuyết phục người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm