50 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh

06/04/2016 - 08:00
Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư EU, Tổ chức CZECH-Vietnammese Investmet & Export Forum vừa tổ chức khởi công xây dựng 50 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 Chị Nguyễn Thị Toàn (đứng giữa) xúc động nhận số tiền xây dựng Mái ấm tình thương

Được biết, dự án xây dựng 50 mái ấm tình thương trị giá 2,5 tỷ đồng do Tổ chức Chương trình hoạt động hỗ trợ phát triển trợ giúp nhân đạo tại Việt Nam tài trợ giúp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh xây nhà ở, ổn định cuộc sống. 50 ngôi nhà sẽ được khởi công từ ngày 26/2, chậm nhất đến ngày 30/6/2016 sẽ hoàn tất dự án.

Đây là dự án mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp chị em hội viên nghèo có nhà ở ổn định mà còn góp phần quan trọng cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi chương trình xóa nhà tạm bợ, nhà dột nát cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Các chị em và người dân địa phương đến chia vui và cùng góp công xây dựng mái ấm cho mẹ con chị Toàn 

Một trong 50 phụ nữ nghèo được hưởng thụ từ dự án này là chị Nguyễn Thị Toàn, sinh năm 1970 ở Tổ dân phố 02 phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Chị Toàn là phụ nữ đơn thân, có 02 con (1 trai 1 gái). Gia đình chị toàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thuộc hộ nghèo của phường năm 2015. Chị phải nuôi 2 con ăn học, cháu đầu năm nay học hết cấp 2. Hiện ba mẹ con đang sống trong ngôi nhà tạm bợ, chật chội. "Hiện nay hai con tôi đều đã đến tuổi dậy thì, tôi muốn mua cho chiếc giường để các cháu nằm riêng nhưng ngôi nhà hiện tại không còn chỗ để đặt thêm giường. Ngôi nhà là ước mơ của cả đời tôi" - chị Toàn chia sẻ./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm