6 lý do đàn ông dối vợ

19/04/2016 - 20:30
Bảo vệ bạn, bảo vệ chính mình, khiêm tốn… là những lý do chồng nói dối bạn.
Chồng chọn cách nói dối bạn nếu biết sự thật khiến bạn đau lòng, tổn thương. (Ảnh: shutterstock)
1. Để bảo vệ bạn

Đôi khi những người đàn ông nói dối vì sự thật khiến vợ đau lòng nếu biết. Nếu chồng bạn bị mất việc, có một cuộc tình sâu nặng trong quá khứ… anh ấy có thể nói dối để bảo vệ bạn khỏi những buồn phiền, tổn thương mà sự thật mang lại. Tuy rằng đây không phải là một cách tốt nhưng vẫn là lựa chọn của anh ấy. Bởi chồng đang cố gắng “chu đáo” với cảm xúc của bạn.
2. Để tự bảo vệ mình

Nếu một người đàn ông không muốn gặp rắc rối về một điều gì họ đã làm, anh ấy đôi khi nói dối để tránh những hậu quả. Điều đó có thể bị xem là hèn nhát, nhưng cũng bởi chồng bạn sợ hãi và chưa tìm được cách giải quyết thỏa đáng.

Muốn tránh xung đột giữa hai người cũng là lý do chồng chọn cách nói dối bạn. (Ảnh: shutterstock)

3. Để tránh xung đột

Nếu sự thật sẽ gây ra những “trận chiến” giữa hai người, chồng bạn sẽ cố gắng để giữ “hòa bình” càng lâu càng tốt. Không muốn những cuộc tranh cãi làm sứt mẻ tình cảm, vì vậy chồng bạn có thể bằng cách giả vờ rằng không có chuyện gì xảy ra. Đặc biệt, nếu sự thật sẽ ảnh hưởng đến con cái, nhất định chồng bạn sẽ nói dối để ngăn chặn những “cuộc chiến” có thể xảy đến trong gia đình.
4. Để bản thân đẹp hơn

Nhiều người chồng thích “khoe khoang” về thành tích của họ, nhưng đôi khi điều đó vượt khỏi tầm kiểm soát. Họ có thể bắt đầu nói dối bản thân đã làm những điều tuyệt vời hoặc nói dối để che giấu sai lầm của họ. Dù bằng cách nào, họ cũng đang tìm một cách để có thể khiến “bạn đời” nhìn họ bằng ánh mắt nể phục.

Để bạn nhìn chồng với ánh mắt nể phục cũng là lý do anh ấy nói dối bạn. (Ảnh: shutterstock)

5. Để làm bạn ngạc nhiên

Trong những dịp đặc biệt, những lời nói dối của chồng bạn lại không hoàn toàn là điều xấu. Anh ấy có thể nói dối để giữ bí mật với bạn về một món quà, một bữa tối đã được anh ấy lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Trung thực đương nhiên luôn là điều tốt nhất trong quan hệ vợ chồng, nhưng một số trường hợp, những lời nói dối của chồng bạn quá dễ thương.
6. Vì khiêm tốn

Một số mày râu thực sự ngại ngùng vì những lời khen ngợi. Để tránh sự chú ý, chồng bạn sẽ nói dối rằng bản thân chưa thực xứng đáng với sự công nhận mà anh ấy đang nhận được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm