6 thiết bị bảo vệ an toàn gia đình bạn

31/08/2015 - 14:23
Điều kiện sống càng phát triển, nhu cầu bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình của chúng ta càng tăng lên. Điều đó là chính đáng và đang được đáp ứng ngày một tốt hơn
Thiết bị GPS
Có thể cài đặt ở bất kỳ đâu bạn thấy cần thiết, từ xe hơi của bạn, xe đạp của con, đến trên vòng đeo cổ con thú cưng của bạn. Thiết bị có thể được kết nối với điện thoại di động của bạn để bạn hoàn toàn chủ động ở bất kỳ đâu. Bạn cũng có thể gắn một máy ảnh trên bảng điều khiển, cho phép bạn giám sát mỗi bước di chuyển của con.


Thiết bị GPS được dùng
để bảo vệ an toàn hoặc để theo dõi...
 
Hệ thống báo động
Bạn sẽ giảm thiểu nỗi lo lắng của mình với “mọi đầu ngõ” vào nhà bạn như cửa ra vào, ban-công, lối thoát hiểm với hệ thống báo động lắp đặt tại đây. Nó vừa “đánh động” kẻ xấu, vừa “đánh thức” bạn, lại có thể lôi kéo sự chú ý, hỗ trợ của hàng xóm, láng giềng. Chỉ nhắc bạn nhớ tắt nguồn khi cả nhà ngủ dậy, tránh xảy ra báo động giả.
 
Camera an ninh
Từng là đề tài ít được đề cập nhưng giờ nó đã trở nên khá phổ biến, thậm chí không cần thợ chuyên nghiệp vẫn cài đặt được. Chỉ cần gắn một vài máy ảnh không dây tại các “địa điểm chiến lược”, kết nối chúng vào mạng máy tính của bạn, thế là bạn có hệ thống giám sát riêng của mình. Đôi khi, nó chỉ là ý tưởng để không mở cửa khi một người lạ nhấn chuông. Bởi nhìn qua cửa sổ hoặc mở một bức màn để xem ai đang đứng ở phía bên kia cánh cửa không phải là một ý tưởng tốt.

Camera an ninh đã được dùng rất phổ biến ngay ở trong các nhà dân
 
Giữ trẻ nơi công cộng
Nhiều phụ huynh có cảm giác hoảng sợ khi mất tầm nhìn con ở nơi công cộng, nhất là giữa các giá quần áo, đồ chơi, sách truyện dễ che chắn vóc dáng bé nhỏ của con. Một thiết bị quan sát định vị đeo quanh cổ bé luôn giữ khoảng cách giữa bạn và bé trong vòng 2-9 mét. Như vậy, con bạn vẫn được thoải mái khám phá một mình, còn bạn luôn yên tâm vì con không bao giờ bị lạc.
 
Báo động cửa từ tính
Đó là các thiết bị nhỏ bằng nhựa, có 2 mảnh ở 2 bên của một cánh cửa và khi cánh cửa được mở ra khoảng chừng 1,5 centimet thì nó đã phát tín hiệu báo động. Thiết bị này đủ để xua đuổi “một tên trộm ít bản lĩnh”. Nó cũng là một cách giữ nhóc con của bạn không lang thang ra bên ngoài vì bạn được cảnh báo kịp thời.

Báo động cửa từ tính là một thiết bị bảo vệ đơn giản nhưng có hiệu quả
 
Trông con ban đêm
Bạn sẽ không còn quá lo lắng khi tách con ngủ ở phòng riêng ngay từ khi còn nhỏ, vì bất kỳ lúc nào bạn thức giấc hoặc bé khóc, bạn lập tức có thể kiểm tra bé qua màn hình máy tính hoặc điện thoại cầm tay. Đây cũng là một kết nối quan trọng của bố mẹ với các con khi chúng lớn hơn, rèn luyện ý thức tự giác học, chơi, giữ gìn phòng ở. Đơn giản là cho con xem lại các đoạn clip của chính mình để trẻ biết cách điều chỉnh hành vi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm