6 thời điểm cần ‘bạn đời’ bên cạnh

04/04/2016 - 07:00
Có những thời điểm, có ‘một nửa’ ở bên sẽ như những viên thuốc thần tiên mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự thăng hoa.
vochong2.jpg
Nên khởi đầu một ngày mới bằng cử chỉ dịu dàng. (Ảnh: shutterstock)

Thức dậy vào buổi sáng

Hãy để người đầu tiên vợ/chồng nhìn thấy là bạn. Bắt đầu với một cái ôm nhẹ, thêm một câu nói ngọt ngào dù có thể bị xem là “sến”: “Anh/em là người may mắn nhất thế giới khi được thức dậy bên cạnh em/anh”. Sau đó cùng giúp nhau dọn gọn gàng chiếc giường ngủ và khởi đầu một ngày mới bằng cử chỉ dịu dàng, ăn sáng cùng nhau… trước khi đi làm.

Trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả

Chào hỏi người “bạn đời” trong vòng tay âu yếm hoặc một nụ hôn. Điều đó giống như một thứ năng lượng giúp cho những giờ còn lại của một ngày thú vị hơn. Vợ/chồng bạn sẽ có thêm năng lượng để giúp con bạn làm bài tập về nhà và kèm theo những lời chúc ngủ ngon đầy tình cảm cho con trước khi chúng ngủ.

vochong3.jpg
Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật và màn nến, hát tặng vợ/chồng bạn bài hát sinh nhật. (Ảnh: shutterstock)

Ngày sinh nhật vợ/chồng

Bắt đầu bằng câu nói: “Chúc mừng sinh nhật anh/em yêu!”. Sinh nhật thời gian tuyệt vời để nấu bữa sáng cho vợ/chồng. Cùng tận hưởng bữa trưa chỉ có hai người và sau cùng là bữa tối ấm cúng bên cả gia đình với nhiều món ăn yêu thích. Bạn nên chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật, sau đó là màn nến và hát tặng vợ/chồng bạn bài hát sinh nhật.

Khi vợ/chồng trên sân khấu

Vợ/chồng bạn đứng trên sân khấu với ánh đèn sáng, có thể họ có một bài phát biểu hoặc tham gia hát trong một chương trình nào đó. Bất cứ đó là hoạt động gì, nhưng khi vợ/chồng bạn chăm chỉ chuẩn bị, luyện tập thì bạn cần khuyến khích và cổ vũ hết lòng. Hãy nói rằng bạn rất tự hào về cô ấy/anh ấy. Dành lời khen tặng vợ/chồng bạn sau khi họ vừa rời khỏi sân khấu rằng họ đã làm rất tốt hoặc bạn thấy rất vui khi có mặt ở đó xem họ trình bày, biểu diễn…

vochong4.jpg
Sự quan tâm, chăm sóc của bạn khi 'bạn đời' ốm là động lực giúp họ nhanh chóng vượt qua những mệt mỏi. (Ảnh: shutterstock)

Lúc vợ/chồng bị ốm

Không có gì an ủi hơn khi vợ/chồng bạn đang bị ốm mà biết rằng bạn luôn quan tâm và bên cạnh họ. Ngay cả khi cô ấy/anh ấy cần được một mình nghỉ ngơi thì bạn bằng cách chăm sóc con cái, thu xếp việc nhà, lo những bữa ăn cho “bạn đời” cũng là động lực giúp họ nhanh chóng vượt qua những mệt mỏi, ốm đau.

Vợ/chồng gặp sự cố lớn

Mất đi một công việc tốt hoặc công việc trở nên tồi tệ hơn đều là lúc vợ/chồng cần bạn. Mặc dù bạn không thể giải quyết thay họ để mọi việc tốt hơn, nhưng bạn có thể cạnh bên lắng nghe và cảm thông với họ. Bạn cũng có thể tổ chức một chuyến đi chơi thư giãn giúp “bạn đời” có thể đẩy lùi những phần nào buồn bực, u ám của cuộc sống giúp tinh thần của họ tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm