6 thói quen chi bạo tay hóa rẻ

27/06/2015 - 10:55
Thay vì ham rẻ hãy mua sản phẩm tốt, luôn giữ danh mục chi tiêu chi tiết, không lạm dụng thẻ tín dụng, không bốc đồng khi mua sắm... là những thói quen giúp bạn tiết kiệm chi tiêu.
Mua sản phẩm chất lượng tốt thay vì ham rẻ: Bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi quyết định mua một sản phẩm chỉ vì chúng có giá rẻ. Một sản phẩm chất lượng tốt sẽ sử dụng được lâu dài và hãy coi đó là một khoản đầu tư xứng đáng. Thay vì bạn sẽ phải mất tiền để mua mới liên tục khi dùng sản phẩm rẻ và chất lượng kém.

Giữ danh mục chi tiêu chi tiết: Không chỉ xem sao kê chi tiết từ ngân hàng, mà bạn nên ghi lại tất cả những chi tiêu chi tiết hàng ngày của mình để biết được tiền đã được tiêu vào đâu. Chẳng hạn như ăn hàng, cà phê? Từ đó, bạn sẽ lên được kế hoạch tiết kiệm cụ thể cho bản thân.
Hãy cân đối chi tiêu thẻ ghi nợ để kiểm soát tài chính cá nhân tốt hơn. Ảnh: Theo Shutter Stock

Phương án thay thế: Bạn hãy nghĩ đến phương án thay thế khi chi tiêu bất kì khoản nào để tiết kiệm hơn. Ví dụ thay vì đi ăn hàng cùng bạn bè, sao không mời họ đến nhà và cùng nấu nướng. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho những việc tương tự như thế.
 
Không nên quá phụ thuộc vào thẻ tín dụng: Quá lạm dụng thẻ tín dụng có thể mang lại rắc rối lớn cho tình hình tài chính của bạn. Hãy cân đối chi tiêu bằng tiền mặt và thẻ ghi nợ để kiểm soát tài chính cá nhân tốt hơn.

Tìm hiểu kĩ thông tin trước khi mua sắm: Khi bạn định mua mặt hàng nào, hãy tham khảo giá ở một vài cửa hàng khác nhau hoặc tìm kiếm trên mạng, rất có thể bạn sẽ mua được với mức giá rẻ hơn. Cũng có thể không phải chính xác món hàng bạn muốn nhưng một sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn thì tại sao lại không nhỉ?

Chớ nên bốc đồng: Khi thấy một món đồ bạn rất thích, hãy kiên nhẫn chờ đợi một vài ngày hoặc vài tuần sau đó. Bạn có thể nhận ra rằng mình không thực sự cần món đồ đó hoặc chờ đến khi sản phẩm hạ giá.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm