7 món bổ dưỡng cho người mất ngủ

31/03/2019 - 21:33
Nếu đang gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn nên chọn ngay 7 thực phẩm bổ dưỡng sau đây.

Hạnh nhân

hanh-nhan.jpg

 

Giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn. Hạnh nhân chứa melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ. Sử dụng hạnh nhân một cách thường xuyên có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kiwi

kiwi.jpg

 

Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho sức khỏe tiêu hóa, kiwi còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do hàm lượng serotonin, kiwi có khả năng giúp bạn ngủ mà không bị gián đoạn vào ban đêm. Ngoài serotonin, kiwi còn có các chất chống oxy hóa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cá hồi, cá ngừ, cá thu

ca-hoi.jpg

 

Có cả vitamin D và axit béo omega-3, những loại cá béo này có khả năng tăng cường chất lượng giấc ngủ. Hai thành phần này có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất serotonin, giúp thúc đẩy giấc ngủ.

Quả óc chó

qua-oc-cho.jpg

 

Giàu vitamin và khoáng chất. Quả óc chó cũng giàu axit linoleic và axit béo omega-3. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của tim, quả óc chó còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bột yến mạch

bot-yen-mach.jpg

 

Thích hợp cho bữa sáng và cũng phù hợp để sử dụng trước khi đi ngủ. Yến mạch có melatonin, giúp cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Ngô

ngo.jpg

 

Rất ngon và thậm chí còn ngon hơn với bơ phết lên. Ngô có nhiều carbohydrate, giúp dễ ngủ sau khi tiêu thụ thực phẩm này.

Rau cải bó xôi

cai-bo-xoi.jpg

 

Có thể làm dịu cơ thể và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây cũng là một nguồn canxi tốt, giúp sản xuất melatonin mang đến cơn buồn ngủ nhanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm