pnvnonline@phunuvietnam.vn
Agribank Triệu Phong hỗ trợ khách hàng lấy lại số tiền đã chuyển sai địa chỉ người nhận
Ông Hùng cho biết, ngày 20/9/2022, ông được người thân nhờ đi chuyển tiền mua máy gặt cho đối tác là ông Trần Văn Mãi có tài khoản mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB). Tuy nhiên, do người nhà sơ suất cung cấp sai số tài khoản của đối tác, vì vậy khi giao dịch, chị Trần Thị Thu Hiền - giao dịch viên Agribank đã phát hiện sai sót giữa họ tên và số tài khoản người thụ hưởng nên yêu cầu ông Hùng kiểm tra lại thông tin. Theo yêu cầu của giao dịch viên, ông Hùng điện thoại cho ông Mãi để xác minh lại thông tin thì bấm nhầm số điện thoại. Khi nghe ông Hùng hỏi xin số tài khoản tại ACB để chuyển tiền thì phía đầu dây cung cấp họ tên và số tài khoản. Nghĩ rằng đây là người nhà của ông Mãi nên ông Hùng đã chuyển số tiền 40 triệu đồng vào tài khoản đó.
Tuy nhiên, ngày hôm sau liên hệ với phía ông Mãi, ông Hùng lúc đó mới biết đối tác chưa hề nhận được tiền và số tài khoản mà ông Hùng chuyển tiền là không hề liên quan đến ông Mãi hay người thân ông Mãi. Nỗi lo lắng nhân lên nhiều lần khi ông Hùng gọi vào số máy người mình đã chuyển khoản để xin lại tiền nhưng thuê bao không liên lạc được. Liên tục cả mấy ngày liên lạc đều không được nên ông Hùng nghĩ rằng mình đã bị lừa mất luôn khoản tiền 40 triệu đồng, khoản tiền ông đã chắt chiu với dự định sẽ mua công cụ lao động sản xuất là chiếc máy gặt.
Tìm đến Phòng Giao dịch Nam Cửa Việt trình bày sự việc, ông Hùng được giao dịch viên hỗ trợ làm thư tra soát trên hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng và đề nghị ngân hàng đối tác hỗ trợ trả lại tiền cho khách hàng. Giao dịch viên liên lạc qua Hotline của ACB tại địa phương để nhờ giúp đỡ thì được trả lời vì trên lệnh chuyển tiền tên và số tài khoản của khách hàng khớp nhau nên tiền đã được ghi có vào tài khoản của khách hàng, phía ACB không thể hủy lệnh chuyển tiền.
Do sự việc chưa được giải quyết cho khách hàng nên Phòng Giao dịch Nam Cửa Việt đã báo sự việc với lãnh đạo Agribank Triệu Phong và hướng dẫn khách hàng lên Agribank Triệu Phong để được hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận thông tin đầy đủ hơn từ ông Hùng, bà Nguyễn Thị Kim Hưng - Phó Giám đốc Agribank Triệu Phong đã liên hệ trực tiếp trình bày sự việc cần hỗ trợ cho lãnh đạo Trung tâm thanh toán ACB Thành phố Hồ Chí Minh. Phía Agribank Triệu Phong đã lập lại lệnh tra soát mới, ghi đầy đủ nội dung để ngân hàng ACB có cơ sở làm việc với khách hàng. Phía ngân hàng ACB đã cử nhân viên tìm đến nhà của khách hàng để giải thích và thuyết phục khách hàng ký lệnh chuyển lại tiền cho ông Hùng. Theo đó, chiều ngày 28/9/2022, ông Hùng đã nhận lại số tiền 40 triệu của mình.
Ông Nguyễn Lý Hùng vui mừng tâm sự: Mấy hôm nay ông và gia đình đều buồn và lo lắng, nghĩ là đã mất đi số tiền lớn dành dụm để mua máy gặt. Bản thân ông được người thân nhờ đi chuyển tiền giúp nên càng thêm lo lắng và áy náy. Nhờ sự tận tình hỗ trợ của nhân viên Phòng Giao dịch Nam Cửa Việt cũng như Agribank Triệu Phong, gia đình ông đã lấy lại được số tiền chuyển nhầm. Ông bày tỏ sự biết ơn đối với nhân viên Agribank Triệu Phong đã không quản ngại vất vả, hỗ trợ rất nhiều thủ tục để ông có thể lấy lại tiền.
Bà Nguyễn Thị Kim Hưng - Phó Giám đốc Agribank Triệu Phong chia sẻ: "Không chỉ riêng trường hợp ông Hùng, với rất nhiều khách hàng khác gặp vướng mắc trong giao dịch, thậm chí bị các đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng xã hội yêu cầu chuyển tiền… cán bộ nhân viên Agribank Triệu Phong đã có nhiều giải pháp để tư vấn, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Niềm vui của khách hàng cũng chính là niềm vui của các cán bộ Agribank".