Album 'nỗi lòng heo đất' nhắc nhở tiết kiệm

05/01/2016 - 13:44
Album ảnh 'nỗi lòng heo đất' đưa ra lời khuyên: hãnh dành một phút để mặc niệm cho những ước mơ tiết kiệm không bao giờ thành hiện thực.
Facebooker Le Bích đăng tải một bộ tranh trên trang cá nhân của mình trong những ngày đầu của năm 2016 như một lời nhắc nhở chúng ta nên có kế hoạch tiết kiệm trong năm mới.

Nội dung của bộ tranh nói rằng, chúng ta luôn sống với nhiều ước mơ và hoài bão đẹp như: Ước mơ đi du học, ước mơ mua ôtô... Và chúng ta cũng đã có rất nhiều hình thức tiết kiệm để thực hiện ước mơ đó như nuôi heo đất, để tiền trong ATM...

Nhưng dù tiết kiệm bằng hình thức nào chăng nữa, nếu chúng ta không có kế hoạch thì cũng vĩnh viễn không thực hiện được những ước mơ đó.

Chính tác giả thú nhận, mình đăng tải bộ album này là 'để tang cho heo đất và tất cả những ước mơ đã chết'.

Rất nhiều lời khen ngợi dành cho bộ ảnh này. Tài khoản Hoa Pham bình luận: "Câu chuyện rất ý nghĩa, hay và thâm thúy quá". Gabrielle Nguyễn thì đặt tên cho album là 'sự thích heo đất và thẻ ATM'.

Nguyen Hong Nhung tâm sự: "Album làm mình nhớ chú heo hồng của mình quá. Chỉ vì thích chiếc điện thoại mới mà mình đã đập chú heo hồng lấy tiền mua điện thoại. Giờ thấy ân hận quá!". Còn Le Minh viết: 'Tôi cũng nuôi heo nhựa, nhưng heo luôn bị rỗng vì tôi toàn tìm cách gắp tiền từ trong heo ra'.

Facebooker Hoang Le Na nhận xét: "Bộ tranh quá đúng với người Việt Nam. Người Việt mình tiêu hoang và vô tổ chức nhất thế giới luôn".



























Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm