Ám ảnh quá khứ phá hỏng hiện tại

13/02/2017 - 18:14
Chứng kiến cảnh ba bạo hành mẹ, mẹ nhiều lần tự sát không thành khiến cô sợ hãi, ám ảnh và ảnh hưởng tới chính cuộc sống hiện tại của cô.
bao-hanh-gd.jpg
 Chứng kiến cảnh mẹ bị bạo hành và nhiều lần tự tử, cô bị ám ảnh tinh thần (Ảnh minh họa)

Hôm nay Thanh Tâm muốn kể với các bạn câu chuyện về một người phụ nữ bị “ám ảnh tinh thần”. Cô ấy gọi điện đến cho Thanh Tâm vào một đêm khá muộn. Cô kể rằng khi còn nhỏ, cô luôn phải sống trong cảnh ba gây bạo lực thể xác và tinh thần với mẹ. Bà đã nhiều lần tự sát (không thành) vì quẫn trí, đau đớn, ghen tuông và bế tắc. Chứng kiến quá “cận cảnh” cuộc đời làm vợ bất hạnh của mẹ mà cô mất lòng tin vào đàn ông.

Cho đến năm cô 28 tuổi, vì sự ép buộc của mẹ, cô đã bước vào cuộc sống hôn nhân không cảm xúc, không tình yêu. Suốt những tháng năm chung sống đến giờ, con trai cô đã 8 tuổi, tình cảm của cô vẫn không cải thiện. Gần đây, cô phát hiện ra chồng ngoại tình. Cô thấy lạ là mình không hề ghen tuông nhưng vẫn quyết định “làm toáng lên” và đòi ly hôn. Nhưng người chồng không chịu. Chồng cố làm mọi việc để lấy lòng, xin cô tha thứ. Cô kể với Thanh Tâm rằng, nhìn bộ dạng anh ta lúc đó, cô thấy giả dối, đáng khinh. Và khi cô nhất định đưa lá đơn ly hôn yêu cầu anh ta ký thì anh ta dọa tự tử. Đó chính là giờ khắc cô gọi cho Thanh Tâm, muốn hỏi xem anh ta có dám tự tử thật không. Cô sợ sau này phải đối diện với con khi nó nghĩ chính cô ép ba nó đến chỗ chết…

Nghe câu chuyện này có lẽ hầu hết bạn đọc đều nghĩ rằng, do bị sang chấn tâm lý nặng nề ở tuổi thơ khi phải chứng kiến ba phản bội, nhiều lần mẹ định quyên sinh, tuổi trưởng thành của cô có quá nhiều thiếu hụt… Cô thật đáng thương với một cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu và đã không cố gắng để vun đắp nó. Thanh Tâm nghĩ, sự ám ảnh mất niềm tin vào đàn ông khiến cô trở nên lạnh lùng, khắc kỷ, khó tha thứ cho sai lầm của chồng. Người chồng nên được biết về điều đó để xem hai người có thực sự muốn giúp nhau gìn giữ hôn nhân thực sự không. Mong là cô sẽ kết nối Thanh Tâm với chồng. Còn cô, chỉ để tránh tiếng cho bản thân thì không là vấn đề, vấn đề là cô cần tìm cách để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống trong những năm còn lại của cuộc đời mình. Mong rằng, trong thời gian tới, Thanh Tâm sẽ cùng cô dần gỡ những nút thắt trong mối tơ vò cảm xúc của cô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm