Âm đạo nhân tạo từ… ruột lợn

13/01/2016 - 22:08
Một phụ nữ có “vùng kín” hẹp đến mức không thể quan hệ đã được phẫu thuật tạo hình âm đạo thành công.

Người phụ nữ danh tính không được tiết lộ này bị bệnh xơ cứng bì, một bệnh khiến các vùng da và đôi khi là cả các cơ quan bên trong và mạch máu, bị dày và cứng. Bệnh khiến âm đạo của bệnh nhân bị chít hẹp và khô, khiến việc “quan hệ” trở nên rất khó khăn. 

 Ảnh minh họa

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện trường Đại học TP Plzen, miền Tây Cộng hòa Séc đã quyết định phẫu thuật tạo hình âm đạo cho bệnh nhân. Các bác sĩ sử dụng kỹ thuật tạo hình nâng âm đạo lưới, mô được ghép cho âm đạo lấy từ ruột lợn. Kỹ thuật này thường được tiến hành trên những phụ nữ bị sa sinh dục và những người bị các triệu chứng như tiểu tiện không tự chủ. 

Do sa sinh dục thường liên quan với yếu các cấu trúc nâng đỡ bên trong, nên mô ghép sẽ được đặt để tăng cường sự phục hồi. Mô lấy từ lợn thường được sử dụng do nó có cấu trúc di truyền giống với người. 

Bác sĩ Vladimir Kalis, Trưởng khoa Phụ sản của Bệnh viện trên đã tiến hành ca mổ và rất hài lòng với kết quả. Theo vị bác sĩ này, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không đau đớn khi sinh hoạt tình dục, một số chức năng khác của “vùng kín” hoạt động bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm