‘Ân ái’ điều độ để giảm ‘bệnh khó nói’

09/09/2015 - 15:45
Chị Lê Thị Thái ở Hà Tĩnh có hỏi bác sĩ rằng làm thế nào để hạn chế mắc bệnh viên âm đạo vốn gây khó chịu và hao tổn sức khỏe đối với nhiều chị em. Dưới đây là lời giải đáp của chuyên gia về vấn đề này

Khi phụ nữ bị viêm âm đạo, khí hư ra nhiều, có cảm giác ngứa và khó chịu, ảnh hưởng đến mọi hoạt động thường ngày. Thế nhưng, trên thực tế, có rất nhiều phụ nữ vẫn chủ quan xem nhẹ bệnh, hoặc hay có khi ngại không dám đi khám bệnh... khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh nở.

Để hạn chế mắc bệnh, phụ nữ nên tuân thủ theo những lời khuyên của các chuyên gia sức khoẻ như sau:

Duy trì đời sống tình dục điều độ: Theo tổng kết, tỉ lệ chị em phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa do lây qua con đường tình dục cũng rất cao. Do vậy, việc duy trì cuộc sống tình dục đơn giản, điều độ, chung thủy, lành mạnh cũng có thể làm giảm xác suất mắc phải căn bệnh phụ khoa.

Luôn luôn vui vẻ: Duy trì được tâm trạng luôn vui tươi, lạc quan cũng là phương thuốc hữu hiệu nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể để phòng, chống bệnh tật.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng cảnh báo, nếu chị em thấy có những triệu chứng như đã nêu trên nên nhanh chóng đi khám bệnh để giúp cho các phương pháp điều trị đơn giản và hiệu quả hơn.

Atx---Anai.jpg

Luôn vui tươi, lạc quan cũng là phương thuốc hữu hiệu nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể để phòng, chống bệnh tật. (Ảnh minh họa)

Sạch quá cũng không tốt: Theo các bác sĩ phụ khoa, trong điều kiện bình thường, bản thân âm đạo của mỗi phụ nữ tự nó có thể duy trì được mức cân bằng độ PH. Do vậy, hàng ngày chúng ta không nên quá lo lắng, sốt ruột sử dụng nước tinh khiết hay dung dịch nước vệ sinh để rửa âm đạo. Làm như vậy chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường PH, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có điều kiện phát triển mạnh hơn. Lời khuyên là hàng ngày chúng ta chỉ nên vệ sinh âm đạo bằng nước ấm là đủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý sử dụng quần lót bằng chất liệu vải cotton dễ thấm hút mồ hôi. Quần hay váy bên ngoài cũng không quá bí, nhằm tạo sự thông thoáng trong cơ thể. Những lúc đại tiện nên hạn chế dùng giấy vệ sinh càng ít càng tốt. Bạn có thể dùng nước để rửa.

Nhanh chóng đi kiểm tra nếu khí hư ra nhiều: Khí hư ra nhiều bất thường là những tín hiệu đầu tiên của bệnh viêm âm đạo. Đặc biệt, nếu cơ thể bạn thường xuất hiện khí hư có màu vàng, hay màu vàng xanh kèm theo mùi khó chịu thì bạn đã bị viêm âm đạo ở mức độ khá nặng. Nếu để lâu, sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung và viêm màng tử cung.

Hạn chế sử dụng thức ăn, đồ uống kích thích: Bình thường, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ luôn hoạt động hết công suất để bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các vi khuẩn, vius gây hại. Do vậy, ăn uống luyện tập điều độ, lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế các thức ăn và đồ uống có tính kích thích là cách giúp cơ thể đạt được sự cân bằng tự nhiên và làm cho hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả nhất.

Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh: Nếu phải sử dụng thuốc kháng sinh nhất định bạn phải được sự đồng ý và làm theo đúng đơn thuốc của bác sĩ, vì thuốc kháng sinh tuy có thể diệt trừ được các vi khuẩn nhưng chính nó cũng góp phần tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Do vậy, chung ta không nên lạm dụng thuốc kháng sinh, vì lợi bất cập hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm