Ăn cá hồi, măng tây giảm to bụng

09/04/2018 - 20:09
Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, có 2 nguyên nhân chính gây bụng to là đầy hơi hoặc thừa mỡ. Để hạn chế nguy cơ này, ngoài luyện tập thì bạn có thể nhờ vào đồ ăn.

Hạt cây thì là khô được cho là rất bổ dưỡng, vì chứa chất xơ, magiê, canxi và sắt, giúp kích thích tiêu hóa. Đồng thời, hạt thì là cũng rất thơm, giúp thư giãn cơ bắp và giảm đầy hơi. Bạn có thể nhai nửa thìa café hạt hoặc thêm một muỗng café hạt vào cốc nước nóng, ngâm 5 phút rồi dùng.

salat-ca-hoi.jpg
Bổ sung omega-3 trong cá hồi sẽ kích thích trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn

 

Cá hồi: Khi cơ thể thừa hoặc thiếu vitamin D đều gây nên béo phì, béo bụng. Trong khi đó, thịt cá hồi chứa nhiều cả vitamin D và acid béo omega-3. Kết quả các nghiên cứu cho thấy, bổ sung đầy đủ omega-3 sẽ kích thích trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Trứng: Là thực phẩm giàu protein, vitamin B12, D, choline, ăn trứng, đặc biệt là vào bữa sáng, sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho ngày dài hoạt động và hỗ trợ phá tan các tế bào mỡ trong cơ thể, chủ yếu là mỡ bụng. Với người khỏe mạnh, mỗi ngày bạn có thể ăn 1 quả trứng.

Dầu ô liu: Chất béo không bão hòa đơn trong dầu ô liu có khả năng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường, mỡ trong máu và đốt cháy chất béo nhiều hơn. Theo các nghiên cứu, bổ sung dầu ô liu vào bữa ăn còn giúp bạn tăng cảm giác no, giảm mỡ vùng bụng.

mang-tay.jpg
Măng tây hỗ trợ các lợi khuẩn đường ruột phát triển

 

Măng tây: Là thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, lại ít calo, măng tây hỗ trợ các lợi khuẩn đường ruột phát triển, giúp cân bằng tiêu hóa, giảm đầy hơi đáng kể. Bạn có thể bổ sung món măng tây hấp, xào, luộc, tốt hơn nếu chế biến kèm dầu ô liu.

Chuối giàu kali, có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp đào thải bớt lượng nước thừa ra ngoài cơ thể. Chất xơ trong chuối cũng giúp giảm táo bón, ngừa đầy hơi.

Dưa chuột chứa nhiều nước và rất ít calo. Một quả dưa chuột chỉ chứa khoảng 45 calo. Nghiên cứu chỉ ra rằng, dinh dưỡng trong dưa chuột còn có tác dụng ức chế hoạt động của các enzym gây viêm, săn chắc cơ bụng. Bạn có thể ăn dưa chuột hằng ngày qua món salad, sinh tố…

Ngũ cốc nguyên hạt gồm bỏng ngô, hạt yến mạch và lúa mì, giàu chất xơ, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa. Chúng giúp cân bằng insulin, thu nhỏ các tế bào mỡ và giảm đầy hơi, khó tiêu.

Nước: Uống đủ nước giúp hệ tiêu hóa, bài tiết và các hoạt động khác của cơ thể hoạt động trơn chu hơn, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng mà nhu cầu uống nước của nam và nữ khác nhau. Để biết bạn có uống đủ nước hay không thì nhìn màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu trong là tốt. Không nên uống nước có ga mà nên dùng nước thường có thêm lát chanh, dưa chuột hoặc bạc hà tươi để tăng hương vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm