Ăn nhiều tinh bột dễ ung thư tuyến tiền liệt

09/04/2016 - 22:36
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, nam giới thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột bị tăng 88% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Nhóm chuyên gia tại Đại học New York (Mỹ) tiến hành thu thập dữ liệu của 3.100 tình nguyện viên và đánh giá thành phần dinh dưỡng mà họ bổ sung hằng ngày. Mức đánh giá dựa theo chỉ số glycemic (GI)-đo chất lượng carbohydrate tác động đến đường trong máu và chỉ số mức độ (GL) đo tác động của lượng tinh bột.

Kết quả cho thấy, người thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có GL cao, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt trên 88%. Ngoài ra, người trong cuộc còn có nguy cơ cao bị tiểu đường, tim mạch. Song, tiêu thụ thực phẩm có GI thấp sẽ hạn chế được một số bệnh ung thư, cùng nhiều bệnh mạn tính.

4.jpg
Theo nghiên cứu, nam giới sử dụng nhiều tin bột, dễ bị ung thư và tiểu đường

Thực phẩm GI thấp gồm các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc. Đặc biệt nhóm họ đậu có thể hạn chế 32% nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư trực tràng. Thực phẩm có carbohydrate cao như bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, đồ uống có đường bao gồm cả các loại nước ép trái cây thêm đường.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh hay gặp ở mày râu. Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới. Đó là một hạch nhỏ nằm dưới bọng đái gần ruột già, bao quanh niệu đạo. Hạch tuyến tiền liệt là một phần của hệ thống sinh sản nam giới. Nó sản xuất phần lớn chất nhờn tạo tinh dịch nuôi dưỡng tinh trùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm