Án tử cho Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực

06/01/2016 - 14:42
TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn theo quy định nhưng tòa không nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương. Như vậy, bản án tử hình đối với chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước đã có hiệu lực thi hành.
Ngày 6/1, thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước cho hay: Hiện tại đã hết thời hạn kháng cáo (quá 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên bản án) nhưng họ vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương-chủ mưu trong vụ án sát hại 6 người tại huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Cũng theo TAND tỉnh Bình Phước, với việc Nguyễn Hải Dương không gửi đơn kháng cáo trong thời hạn kể trên, bản án tử hình mà TAND tỉnh Bình Phước tuyên với bị cáo này, đã có hiệu lực thi hành.
Trước đó, trong phiên tòa lưu động với sự tham dự của hàng ngàn người dân, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Hai đồng phạm của Dương gồm: Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương trong vụ giết người này) cũng bị tòa tuyên án tử hình.

Nguyễn Hải Dương tại tòa

Trần Đình Thoại - cũng tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tuyên 16 năm tù cùng về hai tội danh.

Ngày 24/12, Vũ Văn Tiến đã gửi đơn kháng cáo bản án, cho rằng tuy tham gia cùng Dương nhưng Tiến đã nhiều lần can ngăn Dương đừng giết người mà không được. Tiến nói rất hối hận về hành vi của mình, xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

Theo luật sư Phạm Quốc Hưng - người bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại, ngày 3/1 vừa qua, bị cáo
Thoại cũng đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh nên Dương đã lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Trước khi vụ thảm sát xảy ra, Dương rủ Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh) để giết người, cướp tài sản và được Thoại đồng ý.

Rạng sáng 5/7, cả hai chạy xe máy từ huyện Hóc Môn, TP.HCM đến nhà ông Mỹ, nhưng do không thể đột nhập vào bên trong nên cả hai ra về.

Tuy nhiên, hôm sau, Thoại không tham gia cùng Dương nữa với lý do về quê. Trước khi về quê, Thoại đưa cho Dương một con dao Thái Lan do Thoại mua để gây án (sau này Dương dùng để đâm bà Nga tử vong).

Rạng sáng 7/7, Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình nạn nhân và cướp một số tài sản.

Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản gồm 5 chiếc điện thoại, 1 iPad, 1 máy tính xách tay, hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật khác (tổng trị giá hơn 49 triệu đồng).

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương và Tiến, kết quả khẳng định cả hai đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm