Anh: Học sinh tiểu học đã muốn chuyển giới

31/12/2015 - 16:21
Mỗi năm, có khoảng 80 học sinh tiểu học ở Anh tìm kiếm sự giúp đỡ, cũng như sự đồng tình, ủng hộ của trường, bạn học để được trở về với giới tính thật của mình.

Mỗi năm có 80 trẻ trong độ tuổi tiểu học ở Anh muốn thay đổi giới tính - Ảnh minh họa

Theo Susie Green, Chủ tịch tổ chức tình nguyện Mermaids (hoạt động với mục đích hỗ trợ các gia đình và thanh thiếu niên về các vấn đề nhận biết giới tính) nói rằng: Trong nhiều trường hợp, trẻ bắt đầu quá trình chuyển giới từ năm 4 tuổi.

Trong năm 2015, một trường tiểu học ở phía Tây Bắc nước Anh đã trở thành tâm điểm dư luận sau khi từ chối yêu cầu của một nữ sinh 8 tuổi muốn được đối xử như một học sinh nam. “Chúng tôi đang làm việc với trường để tìm cách giải quyết vấn đề, nhưng trường không muốn hợp tác”, bà Green phát biểu.

“Chúng ta có những đứa trẻ bắt đầu chuyển đổi giới tính ở tuổi lên 4, lên 5 và lên 6. Các bậc phụ huynh bắt đầu hiểu rõ hơn về vấn đề này và họ nhận thức rõ hơn ai hết những khó khăn mà con họ đang phải chịu đựng và vượt qua. Họ muốn giúp các con của mình có thể sống đúng với giới tính thật - điều đó khiến các bé cảm thấy hạnh phúc hơn”.

Tuy nhiên, bà Green cũng chia sẻ về khó khăn mà tổ chức của bà và các phụ huynh đang phải đối mặt: Chỉ 50% số trường học sẵn sàng hợp tác về vấn đề chuyển giới của học sinh. Dù vậy, số lượng trường ủng hộ hoạt động của tổ chức và hạnh phúc của học sinh sẽ tăng lên do truyền thông đã và đang giúp chúng tôi thay đổi nhận thức của mọi người.

“Chúng tôi phải tìm ra những đứa trẻ đang cần giúp đỡ, trò chuyện với các phụ huynh, trao đổi với trường và tìm mọi cách để các em có được sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình chuyển đổi giới tính của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm