Anh Quốc đưa làm vườn vào chương trình học

13/04/2016 - 10:57
Các thành viên Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên Anh đã đề xuất đưa làm vườn thành môn học trong chương trình nhằm khuyến khích trẻ thích ăn rau củ và quan trọng hơn điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ trẻ béo phì đang gia tăng ở đất nước này.
hs-tieu-hoc-lam-vuon-02.JPG
Trẻ có thể muốn ăn nhiều rau củ hơn nếu tự tay trồng, chăm sóc và hiểu rõ các loại rau củ phát triển như thế nào. 

Mới đây, các thành viên của Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên Anh đề xuất đưa làm vườn thành môn học trong chương trình nhằm khuyến khích trẻ thích ăn rau củ hơn. Các bữa ăn tại trường cũng được cân đối khối lượng rau củ phù hợp để giúp giảm tỷ lệ béo phì ở trẻ nhỏ.

Theo phân tích, trẻ có thể muốn ăn nhiều rau củ hơn nếu tự tay trồng, chăm sóc và hiểu rõ các loại rau củ phát triển như thế nào. Đề xuất này bước đầu nhận được sự đồng tình của các trường học.

Ông Andrew Bradley, chủ tịch của trường tiểu học Grassmoor (ở Chesterfield, Derbyshire) cho rằng: Trong nhiều năm, trường tiểu học Grassmoor đã xây dựng các khu vườn trong trường và thậm chí còn dành được giải “Vườn trường đẹp nhất”. Đặc biệt, những học sinh chưa từng ăn củ dền giờ rất thích các món ăn làm từ củ dền bởi loại củ này được trồng tại vườn trường và các em có thể quan sát quá trình phát triển của chúng.

"Nhiều trường đưa làm vườn trở thành một phần trong các giờ học lao động, song tôi cho rằng các trường nên mở rộng và biến nó thành môn học chính khóa để học sinh hiểu được nguồn gốc của thực phẩm và từ đó biết trân trọng đồ ăn hơn. Bạn đưa cho trẻ một củ cà rốt, bạn chỉ nuôi sống đứa trẻ một bữa ăn. Song nếu bạn dạy đứa trẻ cách trồng cà rốt, bạn có thể nuôi sống đứa trẻ cả đời", ông Andrew Bradley nói.

Theo Tổ chức Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia Vương Quốc Anh, tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh béo phì ở đất nước này đang ở mức 61% và tỷ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì đang ở mức 30%. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm