Ảnh vui ngày Quốc tế Cô đơn

11/11/2015 - 16:59
Cộng đồng mạng có những phát ngôn và hình ảnh vui vẻ để kỷ niệm ngày Quốc tế Cô đơn 11/11.
Đa số các Facebooker đều có những dòng chia sẻ hài hước để đón chào ngày lễ này. Facebooker Bích Thảo hóm hỉnh kêu gọi: Ăn mừng ngày của chúng ta nào! Facebooker Huyền Bùi hài hước viết: Số 0 đứng 1 mình có vẻ như vô nghĩa, nhưng nhờ rất nhiều số 0 theo sau mà số 1 trở thành khổng lồ.
 

Facebooker Lê Bích đã có những chùm ảnh thú vị về ngày 11/11 và được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Lê Bích viết:

Vì Ta là số không

Yên lặng giữa đám đông

Không ai nhân ta không ai chia ta ta cô đơn trong muôn con số

Vì ta là số không

Trơ trọi giữa đám đông

Tiệc kia ai lo vui riêng đâu ai quan tâm số không vô hình

"Bản chất con người vốn cô đơn. Đó là sự thật. Tất cả mọi người đều có lúc cảm thấy cô độc. Cả những người cởi mở, vui tính nhất hay những người, đang chìm đắm trong hạnh phúc vô biên, vẫn luôn có những khoảnh khắc không thể chia sẻ cùng ai. Những khoảng trống mà ở đó chỉ mình ta đối diện với chính ta. Không phải vì chia tay một người bạn, hay mất đi một người thân, hay khi một mối tình tan vỡ thì nó mới xuất hiện. Khoảng trống đã có sẵn ở đó rồi. Luôn luôn ở đó, trong mọi con người…" (trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn - Phạm Lữ Ân).






Nguồn: Facebook Lê Bích

Tuy nhiên, vẫn có những chia sẻ khiến cộng đồng mạng phải suy ngẫm. Tài khoản Vũ Hoài T. viết: 11/11 - kỉ niệm một năm ngày chia tay của tôi.

Ngày 11/11 - Ngày Quốc tế Độc thân hay còn gọi là Quốc tế Cô đơn, Tết Độc thân bắt nguồn từ Trung Quốc. Đây là ngày lễ của thanh niên, ra đời trong nhà trường và phát triển cùng với sự bùng nổ của Internet với ý nghĩa tôn vinh cuộc sống độc thân. Có nhiều cách nói, cách gọi hay cách suy đoán khác nhau về ngày 11/11. Tuy nhiên, quan điểm đa số cho rằng ngày lễ thú vị này bắt nguồn từ Đại học Nam Kinh những năm 90 của thế kỷ trước.

Nó bắt nguồn từ một câu chuyện có thật về 4 chàng độc thân, không có vợ cũng không có bạn gái, tụ tập cùng nhau chơi mạt chược từ 11h đêm đến tận 11h sáng hôm sau.

Điều lạ lùng là trong cuộc chơi này, mỗi lần hạ bài đều về dây 4. Hôm đó vừa đúng là ngày 11/11.

Từ đó, để kỷ niệm ngày thú vị này, họ đã lấy ngày 11/11 làm ngày của những chàng trai độc thân. Người ta nói rằng, ngày này các anh chàng độc thân phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ "ế" như năm cũ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm