Annette Larkins: 30 năm thuần chay trẻ mãi

29/10/2015 - 21:59
Mặc dù đã 73 tuổi nhưng Annette Larkins sống ở hạt Miami-Dade, bang Florida, Mỹ) trông trẻ hơn người chồng kém bà đến hơn chục tuổi. Bí quyết để trở thành người phụ nữ không tuổi là ăn chay thuần và không ăn đồ nấu chín.

Mỗi lần đi ra ngoài cùng người chồng kém nhiều tuổi, bà Arnette Larkins rất tự tin vì ai cũng nghĩ rằng là… con gái của ông. Trên thực tế, bà đã hơn 73 tuổi, còn ông thì chỉ mới 57 tuổi.

Suốt từ năm 1963, khi quyết định ăn chay trường và thuần chay, thực đơn hàng ngày của bà Arnette Larkins chỉ bao gồm các loại rau hữu cơ, trái cây và các loại hạt được trồng trong khu vườn của riêng mình. Điều đặc biệt, hơn ba chục năm nay, bà Arnette Larkins không bao giờ ăn thức ăn đã được nấu chín.

Larkins tiết lộ, bà thường tự hứng nước mưa, một phần để tưới cho các loại cây trồng trong vườn, một phần để dùng làm nước uống hàng ngày. “Ăn chay tạo cho tôi đầy đủ năng lượng sống, tạo ra niềm vui và hạnh phúc trong lòng tôi, điều mà tôi chưa từng có được khi ăn uống theo chế độ bình thường trước đó. Tôi có nhiều năng lượng tới nỗi, nếu đem chúng đóng chai và mang bán, thì tôi đã trở thành triệu phú. Trí nhớ của tôi tốt hơn và vòng eo thì nhỏ đi”, bà tự hào và hài hước nói.

Bà Arnette Larkins cho biết, ban đầu, thực hiện phương pháp ăn chay, bà chỉ mong có thể đạt được sức khỏe tốt và chưa bao giờ dám mơ mình lại có thể trẻ trung như bây giờ. Trong mấy chục năm áp dụng chế độ ăn uống thuần chay, bà Larkins đã viết 2 cuốn sách có tựa đề "Journey to Health" (Hành trình đến với sức khỏe) và cho ra một đĩa DVD về những bí quyết để giữ gìn sắc đẹp, sức khỏe bằng các công thức đồ ăn tươi sống, cũng như các mẹo uống nước trái cây.

Chồng bà tâm sự, rằng ông rất hối tiếc vì đã không thay đổi thói quen ăn uống của mình theo vợ nên hiện giờ, trông ông già hơn vợ rất nhiều. Thậm chí ông còn bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Trong khi ông phải uống thuốc hằng ngày để chữa bệnh thì vợ ông chẳng bao giờ phải nhờ tới thuốc. Ông Larkins thú nhận: "Mỗi lần đi ra ngoài cùng vợ, ai cũng hỏi tôi rằng tôi đang làm gì với cô gái trẻ này thế?".

Theo kinh nghiệm và lời khuyên của bà Annette Larkins, khi bạn chuyển từ chế độ ăn thông thường sang ăn chay, không nên nóng vội, đốt cháy giai đoạn mà cần chuyển tiếp dần dần để cơ thể và tâm lý học cách thích nghi. Bản thân bà không phải là người ăn chay từ trẻ. Thực tế, bản thân Annette Larkins đã từng ăn rất nhiều thịt bởi chồng bà từng làm chủ một nhà máy chế biến thịt. Sau đó, ở tuổi 30, bà mới quyết định thay đổi thói quen ăn uống của mình.

Trả lời phóng viên tờ ABC News, bà Arnett chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hứng khởi và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Nguyên tắc của tôi là thức dậy trước 5h30 sáng và luôn trong tư thế sẵn sàng cho một ngày mới".

Lưu ý: Nếu bạn đang tiêu thụ khá nhiệu lượng thịt, sữa và trứng trong hầu hết các bữa ăn của mình thì đương nhiên, ý nghĩ chuyển sang ăn chay có vẻ khó khăn - hay thậm chí là bất khả thi. Thế nhưng, đa số những người ăn chay trường khám phá ra rằng bước chuyển mình đó dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì họ tưởng tượng. Tất cả những gì bạn cần làm là tập trung vào việc giảm đi những món ăn có nguồn gốc động vật, chứ không phải bỏ hẳn chúng. Tức là, đừng loại bỏ các sản phẩm từ thịt, sữa động vật và trứng ra khỏi chế độ ăn uống của bạn cho đến khi bạn tìm ra 2 hay 3 món ăn chay mà bạn có thể dùng để thay thế chúng. Khi bạn tập trung vào việc giảm bớt thay vì bỏ hẳn, bạn sẽ không bị căng thẳng. Chế độ ăn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn, đa dạng hơn và ngon lành hơn khi bạn dần dần lấp đầy nó bằng các món chay.

Dưới đây là một số hình ảnh về vẻ đẹp không tuổi của Annette Larkins:









Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm