Bà giúp việc siêng năng bỗng thành kẻ cướp

11/03/2016 - 21:55
Khi công an khống chế đối tượng Nguyễn Thị Đèo, nhìn thấy dao, búa, dây dù mà người giúp việc 61 tuổi này đã dùng để không chế gia chủ khiến nạn nhân lạnh sống lưng.

Từng có thời gian giúp việc nhà cho gia chủ, Nguyễn Thị Đèo (sinh năm 1955, quê An Giang) nắm rất rõ địa điểm, thời gian sinh hoạt của gia chủ nên đã dễ dàng đột nhập vào nhà, khống chế nạn nhân rồi cướp tài sản một cách táo tợn, liều lĩnh.
Công an quận 7, TPHCM cho biết, hiện đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Đèo (61 tuổi) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra, vào tối ngày 8/3, sau khi chuẩn bị “đồ nghề” gồm: búa đinh, dao Thái Lan, dây dù, mũ áo, găng tay, bà Đèo đã đột nhập vào bên trong nhà gia chủ cũ là chị Huỳnh Thị Thanh Th. (ngụ quận 7, TPHCM) và chui vào nhà kho ẩn nấp, đợi thời cơ trộm tài sản.

Đến rạng sáng 9/3, bà Đèo đi đến phòng ngủ tầng 3 dùng búa và dao đục này két sắt nhưng bất thành. Vì vậy, bà Đèo đã nghĩ đến cách khống chế người nhà gia chủ để cướp tài sản.

Sau đó, bà Đèo mặc áo khoác, trùm khăn kín mặt, cầm búa và dao xuống tầng 2 khống chế 2 mẹ con chị Th. và bắt chị Th. phải lấy tài sản. Chị Th. hoảng hốt mở tủ lấy một số nữ trang và 6 triệu đồng tiền mặt đưa cho bà Đèo. Tiếp đó, bà Đèo lấy keo dán bịt miệng 2 mẹ con chị Th. rồi dùng dây kẽm cột tay nạn nhân, nhốt trong phòng.

Không thể ra bằng cửa chính, bà Đèo đến bancon tầng 2 tìm cách đu xuống không được nên quay vào kho ẩn núp. Đến 5h30, bà Đèo bị người giúp việc mới của gia chủ phát hiện, tri hô. Lập tức bà ta khóa trái cửa phòng, cầm dao cố thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 7 đã áp sát và khống chế được đối tượng.

Nguyễn Thị Đèo tại cơ quan điều tra. (Ảnh do công an cung cấp).

Tại cơ quan điều tra, bà Đèo khai nhận cờ bạc, đánh đề dẫn đến nợ nần nên đã lên kế hoạch cướp tài sản của gia chủ - nơi mình đã có thời gian làm giúp việc nhà.

Đến chiều 11/3, chị Th. vẫn còn trong trạng thái hoảng hốt, lo sợ sau vụ cướp táo tợn của người giúp việc đã 61 tuổi. Chị không muốn tiếp chuyện bất cứ ai, bởi việc xử lý đối tượng phạm pháp giờ đã có cơ quan công an giải quyết.

Chị Trần Thị Tươi (29 tuổi) - hàng xóm, cho biết: “Lúc công an vào bắt bà ấy, ai cũng bất ngờ. Nhìn thấy đống hung khí công an thu được, tôi hết cả hồn. May mà không có chuyện đáng tiếc nào xảy ra”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, lái xe ôm gần nhà chị Th. thì nói: “Theo tôi được biết thì bà ấy làm giúp việc cho chủ nhà được vài năm nay. Bà siêng năng nên được gia chủ quý mến, giúp đỡ và được trả lương cao nữa. Chẳng hiểu sao mà đến cuối năm 2015 thì nghỉ. Ai ngờ vì cờ bạc, túng thiếu tiền mà bà Đèo, dù tuổi cũng đã cao mà dám quay lại cướp tài sản của chủ cũ. Thật quá liều lĩnh”.



Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm