Bà lão dựng màn cướp giả vì thiếu nợ cờ bạc

12/04/2016 - 15:49
Đêm khuya, bà B. đã tự dùng băng keo dán miệng, trói tay chân rồi nằm lăn lóc trước cửa nhà la hét bị cướp tài sản.
2.jpg
Bà B. thừa nhận đã tự dựng lên "màn cướp giả". Ảnh Công an cung cấp.

Sáng ngày 9/4, công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành điều tra vụ bà Bùi Thị Mười B. bị băng cướp khống chế trong đêm, tra tấn lấy nhiều tài sản.

Tại cơ quan chức năng, bà B. khai rằng, rạng sáng cùng ngày, khi bà cùng cháu ngoại 3 tuổi đang nằm ngủ thì bất ngờ có 2 thanh niên đeo khẩu trang đột nhập vào tận nhà khống chế bà, dọa giết nếu không chỉ chỗ cất tài sản.

 Sợ nguy hiểm đến tính mạng, bà B. cho biết đã khai ra nơi cất tài sản của gia đình. Hai tên cướp lấy đi 10 chỉ vàng 24K, 8,7 chỉ vàng 18K và 1.200 USD (tổng cộng tài sản khoảng 87 triệu đồng).

Từ lời khai của nạn nhân và qua khám nghiệm hiện trường, công an nhận thấy vụ việc có nhiều mâu thuẫn, tình tiết khả nghi. Quá trình điều tra cho thấy, hiện trường không có dấu hiệu đột nhập. Bản thân bà B. thời gian qua suốt ngày cờ bạc dẫn đến nợ nần một khoản tiền lớn. 

Với những bằng chứng không thể chối cã, sau 3 ngày bị truy hỏi, bà B. đã thừa nhận rằng "màn cướp" là do chính mình dựng lên dể che mắt gia đình chuyện thiếu nợ do cờ bạc. Còn thủ đoạn gây án là xem các màn cướp trên tivi và "học hỏi" lại.

Ngày 12/4, Đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định và sẽ đưa người bà B. ra kiểm điểm, giáo dục trước quần chúng nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm